.

Nhiều bảng quảng cáo bị mất trộm thiết bị điện

.

ĐNĐT - Ngày 26-8, Công an quận Sơn Trà cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gồm: Phan Gia Hoà (22 tuổi, trú tổ 30A, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu) và Đinh Công Lai (23 tuổi, trú tổ 25 phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu) chuyên dùng thang tre leo lên các trụ gắn bảng quảng cáo ven sông Hàn để tháo trộm thiết bị điện.

Một cụm bảng quảng cáo từng bị 2 đối tượng trèo lên tháo trộm bộ nguồn điện chiếu sáng.
Một cụm bảng quảng cáo từng bị 2 đối tượng trèo lên tháo trộm bộ nguồn điện chiếu sáng.

Dọc bờ Đông sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) là nơi tập trung nhiều bảng hiệu quảng cáo của các doanh nghiệp. Tuy nhiên từ khoảng cuối tháng 6-2015 đến nay, các bảng hiệu quảng cáo này không sáng đèn khi đêm xuống, các doanh nghiệp cho kiểm tra và phát hiện không bị sự cố kỹ thuật mà do kẻ gian tháo trộm các bộ nguồn, chỉnh lưu.

Mất các thiết bị điện này, các bóng đèn LED trong các bảng hiệu không thể phát sáng. Trong đó, một bộ nguồn bị tháo trộm có giá 380.000 đồng, tổng thiệt hại của các doanh nghiệp là hàng chục triệu đồng.

Theo lời khai của Hoa và Lai, chỉ riêng ngày 27-7-2015, 2 đối tượng này đã dùng thang leo lên 2 trụ quảng cáo bia Heineken của Công ty TNHH VIETART OOH và tháo trộm tổng cộng 64 bộ nguồn điện rồi cất giữ và đem bán cho các tiệm làm bảng hiệu quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian cuối tháng 6 và trong tháng 7-2015, Hoà và Lai đã tháo trộm 85 bộ nguồn điện và 10 bộ chỉnh lưu (tăng-phô) tại các trụ quảng cáo dọc bờ sông Hàn, cụ thể: tháo trộm tại trụ quảng cáo Kymdan 10 bộ chỉnh lưu và 1 USB, trụ quảng cáo BIDV 18 bộ nguồn điện, trụ quảng cáo OPPO 40 bộ nguồn điện, trụ quảng cáo Amway 18 bộ nguồn điện, trụ quảng cáo Toshiba 9 bộ nguồn điện.

Hai đối tượng đã tự nguyện nộp lại 15 bộ nguồn, 10 chiếc tăng phô, 1 USB còn cất giữ và số tiền 30 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý theo quy trình.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.