.

Vụ lô hàng nghi vấn: 30 mặt hàng không khai báo nhập cảnh

.

ĐNĐT - Ngày 1-4, ông Nguyễn Quang Lãng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa tiến hành kiểm kê, lập biên bản tịch thu 30 mặt hàng trong container xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không nằm trong danh sách khai báo nhập cảnh.

Cán bộ Hải quan kiểm tra hàng trong container
Cán bộ Hải quan kiểm tra hàng trong container xuất xứ từ Trung Quốc

Như tin đã đưa, container hàng có khối lượng 40 fix, làm thủ tục nhập cảnh cảng Tiên Sa vào ngày 28-3. Các mặt hàng bên trong được khai báo là trang thiết bị dùng cho khách sạn. Tuy nhiên, một số mặt hàng không nằm trong danh mục đã khai báo với Hải quan gồm: máy bơm hơi, loa thùng, âmly…

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện một số mặt hàng khai báo không đúng hoặc nguồn gốc không rõ ràng như xe đạp, micro không dây.

“Hiện chúng tôi đang tạm giữ số hàng trên đồng thời làm việc với chủ lô hàng để tiến hành xử phạt hành chính về việc vi phạm quy định về khai hải quan. Ngoài ra, đơn vị cũng đang liên hệ với Cục Thuế để làm rõ hơn về nguồn gốc, xuất xứ lô hàng, nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Lãng cho biết thêm.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.