.

Môi giới hối lộ, cán bộ thi hành án lãnh 3 năm tù

.

ĐNĐT - Ngày 24-4, TAND thành phố Đà Nẵng xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1973, ngụ quận Liên Chiểu) 3 năm tù về tội “Làm môi giới hối lộ”.

Nguyễn Thị Thanh Hương đứng nghe tuyên án
Nguyễn Thị Thanh Hương nghe tuyên án

Theo cáo trạng, Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê phân công thẩm tra viên Hương tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án và làm thủ tục ra quyết định thi hành án, chấp hành viên Hà Thị Thanh Nga thụ lý tổ chức thi hành án cho bà N.T.N.D.

Khoảng 18 giờ 20 phút ngày 24-2-2014, tại một quán cà phê trên đường Thái Thị Bôi, khi Hương đang nhận của bà D. 29 triệu đồng thì bị Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao bắt quả tang. Hương khai, bị cáo nhận số tiền này với mục đích đưa cho chấp hành viên Nga để việc giải quyết thi hành án của bà D. thuận lợi.

Ngoài ra, theo lời khai của bà D., Nga đã đòi và nhận của bà D. 2 lần với tổng số tiền là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ chứng minh, Cơ quan điều tra đã tách hành vi nhận hối lộ của Nga, tiếp tục điều tra xử lý ở vụ án khác.

Bên cạnh đó, hội đồng xét xử còn kiến nghị xử lý về mặt tổ chức, hành chính đối với những sai phạm của Nga và Trần Quốc Trung (thư ký của Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê, giúp việc cho chấp hành viên Nga).

Cụ thể, Nga gặp gỡ đương sự ngoài trụ sở, không tham gia đi xác minh nhưng vẫn ghi tên và ký vào biên bản, Trung nhận của bà D. 2 lần tổng cộng 1,5 triệu đồng tiền chi phí đi xác minh thi hành án. Số tiền này bà D. tự nguyện đưa và Trung đã trả lại trong quá trình điều tra nên không xem xét xử lý hình sự đối với Trung.

Riêng bà D. có dấu hiệu của tội “đưa hối lộ” nhưng đã chủ động tố giác, khai báo trước khi bị phát giác, tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án nên tòa nhận định không cần thiết phải truy cứu hình sự.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.