.

20 năm tù cho kẻ lừa sinh viên vận chuyển ma túy

.

ĐNĐT - Mặc dù đã có bạn gái nhưng Phạm Ngọc Minh vẫn quan hệ tình cảm với một nữ sinh viên để lợi dụng, lừa cô gái trẻ vận chuyển ma túy giùm…

Nguyễn Đăng Anh Thi, Nguyễn Văn Hường, Phạm Ngọc Minh ( từ trái qua) đứng nghe tuyên án
Nguyễn Đăng Anh Thi, Nguyễn Văn Hường, Phạm Ngọc Minh ( từ trái qua) nghe Tòa tuyên án

Ngày 18-4, trong phiên xử sơ thẩm lưu động, TAND thành phố Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Ngọc Minh (SN 1982) 20 năm tù, Nguyễn Văn Hường (SN 1987) 18 năm tù, Nguyễn Đăng Anh Thi (SN 1994, ngụ quận Thanh Khê) 15 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Minh và Hường quen biết nhau từ khi ở cùng quê tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Sau này, cả hai từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng sinh sống và vẫn liên lạc qua lại.

Ngày 19-4-2014, Minh từ Đà Nẵng ra thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) tìm mua ma túy để đưa vào Đà Nẵng bán cho Hường, Hường bán lại cho người khác. Sau khi tìm được hàng và mặc cả giá xong, Minh điện thoại yêu cầu Hường chuyển tiền cho mình.

Nhận được 70 triệu đồng, Minh chưa vội mua ma túy ngay mà tìm “người thế thân”. Minh sực nhớ đến Nguyễn Đăng Anh Thi, cô nữ sinh viên năm 2 một trường cao đẳng y tế đang có mối quan hệ tình cảm với mình, nên rủ Thi ra thành phố Vinh chơi.

Sau khi Thi có mặt ở thành phố Vinh, Minh mới đi mua khoảng 500g ma túy. Lợi dụng tình yêu của cô gái trẻ, ngày 22-4-2014, Minh nhờ Thi mang số ma túy này (đựng trong túi ni lông màu đen) về Đà Nẵng cất giấu giúp mình.

Ba ngày sau, Minh vào Đà Nẵng, bảo Thi mang số ma túy trên đến khách sạn Tulip giao lại cho mình. Minh “ngụy trang” 5 gói ma túy vào trong 3 hộp dùng để đựng cơm (hộp rỗng). Minh tiếp tục nhờ Thi mang 3 hộp này đến khách sạn Lan Phương 2 giao cho Hường.

Nhận được ma túy, Hường cất 3 gói ma túy vào tủ trong phòng khách sạn, nhét 2 gói ma túy vào bụng để đem bán thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang.

Tổng trọng lượng ma túy thu giữ được là 364,075g/ 541,186g ma túy tổng hợp có chứa thành phần methamphetamin.

KHA MIÊN

;
.
.
.
.
.