.

Khởi tố kẻ lừa tình chiếm đoạt tài sản

.

Công an quận Thanh Khê ngày 22-1 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1958, nơi tạm trú không cụ thể) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, dù có vợ, con tại thị trấn Đức An (huyện Đắc Song, Đắc Nông) nhưng khi quen với chị H. (quê Thừa Thiên - Huế), Huy vẫn nói dối rằng đã ly dị vợ, là công chức sau khi nghỉ hưu thì làm ăn ở Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị).

Sau khi lấy được lòng chị H., Huy vào Huế hẹn chị H. đi chơi rồi hứa hẹn sẽ cưới chị H.

Ngày 16-9, Huy dùng xe máy của chị H. rồi cả hai chở nhau vào Đà Nẵng để mua ô-tô. Sau đó, Huy đưa chị H. đến cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) giả vờ chọn mua xe.

Khi nhân viên đề nghị đặt cọc 30 triệu đồng, Huy mượn xe của chị H. để đến ngân hàng gần đó rút tiền nhưng Huy chạy ngược về thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), rồi bán xe của chị H. lấy 13 triệu đồng.

Được biết, Huy từng có 2 tiền án 10 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Từ tháng 4 đến tháng 10-2014, Huy cũng đã lừa đảo 6 phụ nữ đơn thân khác ở Quảng Trị và bị Công an tỉnh này bắt tạm giam để tiếp tục mở rộng điều tra.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.