.

Khởi tố băng nhóm trộm xe máy

.

ĐNĐT - Ngày 13-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với các đối tượng gồm: Huỳnh Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thành, Lê Hoài Thịnh, Phan Văn Mỹ, Phạm Văn Châu, Phạm Quang Thịnh và Phan Văn Cường (cùng trú Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có”.

Đối tượng Hoàng tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hoàng tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 20-10, Hoàng rủ Thành đi trộm xe máy. Cả hai lang thang đi trên các tuyến đường tìm nơi nào có xe máy để sơ hở, không có người trông giữ thì trộm cắp.

Khi đến khu vực chung cư Mân Thái 2 (quận Sơn Trà), cả hai phát hiện trong nhà để xe của khu chung cư có nhiều xe máy nhưng không có người trông giữ. Thành đứng ngoài cảnh giới, còn Hoàng sử dụng một chiếc “đoản” (dụng cụ phá khóa xe máy) phá khóa cùng lúc 4 chiếc xe hiệu Yamaha Sirius (trong đó 2 chiếc mang biển số Đà Nẵng, 1 chiếc biển số Quảng Nam và 1 chiếc mang biển số Quảng Bình).

Sau đó, Hoàng dắt 2 chiếc xe mang biển số Đà Nẵng ra ngoài rồi cùng Thành mang về nhà Hoàng cất giấu. Cả hai sau đó quay lại dắt tiếp chiếc xe biển số Quảng Bình nhưng không khởi động được nên bỏ xe ra về.

Lấy được xe, Hoàng liên hệ với Lê Hoài Thịnh để bán một chiếc nhưng Thịnh biết là xe trộm cắp nên không mua mà giới thiệu cho Phan Văn Mỹ mua để hưởng hoa hồng. Mỹ cũng biết là xe trộm cắp nên giới thiệu cho một người tên là Đức và bán được 3,5 triệu đồng. Hoàng chia cho Thịnh và Mỹ mỗi người 200.000 đồng tiền “hoa hồng”.

Chiếc còn lại, Hoàng liên hệ với Phạm Văn Châu để bán nhưng Châu cũng biết là xe trộm cắp nên không mua mà giới thiệu cho Phạm Quang Thịnh mua. Thịnh cũng biết là xe trộm cắp nhưng vẫn đồng ý mua với giá 3,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sau khi bán xe, Hoàng và Thành chia nhau tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, tại cơ quan Công an, Hoàng còn khai nhận đã cùng với Phan Văn Cường thực hiện một vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn quận Sơn Trà.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.