.

Xử lý nghiêm cơ sở chế biến cà phê bẩn

.

ĐNĐT - Ngày 24-10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa đề xuất Giám đốc Công an thành phố xử lý nghiêm cơ sở sản xuất cà phê bột tại tổ 152, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu do ông Hồ Nhật Trường (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại Đắc Nông) làm chủ, vì đã có các vi phạm như: Không đảm bảo vệ sinh môi trường; sản xuất thực phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh; kinh doanh không đúng mặt hàng trong giấy chứng nhận.

Nơi chế biến đóng gói cà phê ở cơ sở của ông Hồ Nhật Trường. (ảnh chụp tháng 11-2013)
Nơi chế biến đóng gói cà phê ở cơ sở của ông Hồ Nhật Trường (ảnh chụp tháng 11-2013)

Trước đó, trong tháng 9-2014, lực lượng Cảnh sát môi trường vào cuộc điều tra, xác định cơ sở sản xuất cà phê của ông Hồ Nhật Trường sản xuất chế biến cà phê bột cho 8 loại nhãn hiệu gồm: Cà phê Danacaphe; cà phê Đại Cát Long; cà phê Tây Thành; cà phê Gia Lai…

Dù đang chế biến 8 nhãn hiệu cà phê này nhưng chủ cơ sở này chỉ cung cấp hợp đồng gia công và công bố chất lượng có 2 nhãn hiệu là Danacaphe và Đại Cát Long, còn các nhãn hiệu khác chủ cơ sở tự in lên bao bì đóng gói đem đi nhiều địa phương của miền Trung tiêu thụ đánh lừa khách hàng. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực sản xuất cà phê của cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm; nguyên liệu dùng để sản xuất cà phê để dưới sàn nhà không đảm bảo vệ sinh.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ sở đã không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho một số nhân viên thuộc diện phải khám sức khỏe; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho nhân viên.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành xác minh một số nhãn hiệu cà phê tại các tỉnh, thành phố thì được biết các nhãn hiệu này chưa được công bố sản phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc chưa chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm.

Vì vậy, cơ sở của ông Hồ Nhật Trường đã có hành vi vi phạm kinh doanh không đúng mặt hàng kinh doanh ghi trong giấy chứng nhận. Hiện tại, lực lượng Công an đã yêu cầu chủ cơ sở buộc phải tiến hành thu hồi sản phẩm hàng hóa đã chế biến và đã cho lưu hành trên thị trường để tiêu hủy theo quy định.

Trước đó, ngày 4-11-2013, Báo Đà Nẵng đã có bài điều tra “Cà phê… bẩn”, phản ánh tình trạng cơ sở xản suất cà phê ông Hồ Nhật Trường sản xuất trong điều kiện mất vệ sinh

Ngọc Đoan

 

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.
.