.

Trường mầm non bị cất giấu 2kg ma túy vẫn hoạt động bình thường

.

ĐNĐT - Trường mầm non Sao Sáng (số 3 đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), nơi cất giấu hơn 2kg ma túy tổng hợp dạng "hàng đá", sẽ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Ngày 24-10, lãnh đạo UBND phường Thọ Quang đã khẳng định như vậy trong buổi đối thoại với phụ huynh có con gửi tại trường này.

Phụ huynh băn khoăn về an toàn thực phẩm

Tại buổi đối thoại, một số phụ huynh có con em đang gửi học tại ngôi trường này bày tỏ sự lo lắng sau khi biết được thông tin về vụ việc có ma túy giấu trong trường. Trong đó, hầu hết các ý kiến đều băn khoăn với việc liệu số ma túy cất giấu ở đây có ảnh hưởng tới nguồn nước, thức ăn, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đối với thức ăn cho các bé.

Một vài phụ huynh còn tỏ ra băn khoăn về chất lượng dạy của giáo viên sẽ bị ảnh hưởng sau vụ việc trên.

Doi-thoai-Sao-Sang41.jpg
Các phụ huynh có con em gửi ở trường mầm non Sao Sáng trong buổi đối thoại với lãnh đạo UBND phường Thọ Quang, chiều 24-10.

Anh Đỗ Sỹ Hoàng (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đã gửi con gái là cháu Đỗ Thị K.H (hơn 4 tuổi) ở trường Sao Sáng cũng bày tỏ băn khoăn nếu trường phải đóng cửa thì con anh nói riêng và gần trăm cháu đang gửi ở đây sẽ chuyển đi đâu cho hợp lý.

“Nghe thông tin vậy thực sự là tôi cũng lo lắng, nhưng cơ bản tôi thấy cơ sở vật chất của trường tốt, giáo viên chăm sóc cháu cũng tốt. Các cháu học ở đây đã quen thân với cô giáo và các bạn, giờ chuyển con đến trường khác cũng thấy tội con. Chưa kể là nếu phải chuyển trường thì việc đưa đón các cháu cũng làm xáo trộn công việc của phụ huynh như chúng tôi”, anh Hoàng bày tỏ.

Trường vẫn hoạt động bình thường

Sau khi lắng nghe tất cả những phản ánh, nguyện vọng của các phụ huynh, ông Nguyễn Đình Vương, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết, chính quyền địa phương hết sức chia sẻ với phụ huynh. Tuy nhiên, ông Vương khẳng định, qua giám sát của phường kể từ sau sự việc xảy ra, mọi hoạt động của trường đều diễn ra bình thường.

“Vấn đề về nguồn nước, về ATVSTP đều đảm bảo chứ không có gì bất thường. Hiện phường cũng đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo quận để cử một bác sĩ thường xuyên tới giám sát về vấn đề ATVSTP. Vì vậy, mong các phụ huynh hết sức bình tĩnh và yên tâm”, ông Vương nói và cho biết thêm, hiện các hoạt động dạy học ở trường trong thời gian tới vẫn sẽ diễn ra bình thường và chính quyền địa phương sẽ theo dõi một cách chặt chẽ.

“Các phụ huynh có bất cứ thắc mắc nào đều có thể liên hệ trực tiếp với cô hiệu trưởng hoặc trực tiếp với tôi theo số điện thoại 0905. 406.892, chúng tôi sẽ trực tiếp giải đáp”, ông Vương nói.

Trường mầm non Sao Sáng là trường tư thục, do UBND quận Sơn Trà cấp phép và quản lý. Ngôi trường này trước đây có tên là Thiên Ân.

Theo một số thông tin thì người chủ cũ của trường Thiên Ân bị cho là vỡ nợ nên đã bán lại ngôi trường này. Trường mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2014 với tổng số 94 cháu trong độ tuổi từ 24 tháng đến 6 tuổi chia làm 4 cấp học. Phạm Thị Bích Phượng - con gái "bà trùm" ma tuý -  chỉ làm nhiệm vụ quản lý về các khoản tiền nộp của phụ huynh và phụ trách chi trả lương cho giáo viên cũng như người lao động của trường.

Tuy nhiên hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ là do bà Nga hay do chồng cũ của bà Nga mua lại rồi cho con gái là Phượng quản lý. Bởi trước đó, ngày 20-10, chồng cũ của bà Nga đến trường, khẳng định chính ông bỏ tiền ra mua lại ngôi trường này cho Phượng và có trách nhiệm duy trì trường hoạt động. 12 giáo viên, nhân viên được ông này chi trả lương của tháng 9-2014.

“Chúng tôi cũng đã tính đến phương án xấu nhất sẽ xảy ra là trường này phải đóng cửa nếu mọi hoạt động của trường thời gian qua là do nguồn tiền có được từ việc buôn bán ma túy của hai mẹ con bà Nga và Phượng. Theo đó, sẽ chuyển các cháu đến học ở các trường công lập, tư thục và nhóm trẻ trên địa bàn, tùy theo độ tuổi. Giáo viên cũng sẽ được phân công, điều chuyển đến cơ sở khác”, ông Vương cho biết thêm.

Trước đó, ngày 19-10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt quả tang Phạm Thị Nga (43 tuổi, quê quán Lạng Sơn, trú tổ 54 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang vận chuyển hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp dạng “thuốc lắc” được để trong hành lý từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Tiếp tục khám xét khách sạn Honey trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) do Nga làm chủ, PC47 tiếp tục phát hiện, thu giữ 140g ma túy đá giấu tại đây. Khi kiểm tra, khám xét tại trường mẫu giáo Sao Sáng do Phạm Thị Bích Phượng (con gái Nga) quản lý, lực lượng Công an phát hiện hơn 2kg ma túy đá được giấu trong nhiều vỏ chai sữa ngoại nhập.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.