.

Truy nã kẻ giả danh phóng viên để lừa đảo

.

ĐNĐT - Tự mạo danh là phóng viên của Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Kiều Thị Kim Anh (SN 1990, hiện trú xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) lợi dụng sự nhẹ dạ của nhiều người để thực hiện hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Kim Anh.
Đối tượng Kim Anh.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), với mác tự xưng là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Kim Anh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong khoảng từ tháng 3 đến 4-2014 trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam.

Cụ thể, cuối năm 2013, trong quá trình tạm trú và làm việc ở Đà Nẵng, Kim Anh quen biết và sau đó nảy sinh tình cảm với anh Hồ Khánh Th. (1984, trú phường Hải Châu 1). Trưa 12-3, anh Th. đưa Kim Anh về nhà bà ngoại của mình là Hoàng Thị T. chơi.

Tại đây, Kim Anh tự giới thiệu với bà T. mình đang là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng và lấy lý do gia đình đang hối thúc phải làm đám cưới với anh Th. gấp nhưng còn thiếu cặp nhẫn cưới và hỏi mượn tiền bà T.

Tin lời nói của Anh là thật, bà T. đưa 2 chỉ vàng 18K cho Anh đi bán để lấy tiền mua sắm. Lợi dụng lúc anh Th. chở đi chợ, Kim Anh nói anh Th. đứng ngoài chờ để vào mua đồ nhưng thực chất là vào bán vàng rồi sau đó bắt xe về Phú Yên.

Chiều 30-3, thông qua sự giới thiệu của người bạn, Kim Anh gặp chị Hoàng Thị Bích L. (SN 1990, quê Quảng Trị, hiện trọ tại Đà Nẵng để theo học) và cũng nói mình là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng. Biết chị L. đang có nhu cầu thuê phòng nên Kim Anh nói dối là mình có căn nhà trên đường Phan Châu Trinh. Chị L. tin tưởng nên khi Kim Anh bảo chị L. đặt cọc trước cho mình 1,5 triệu đồng rồi chuyển tới sau, chị L. lúc đó chỉ mang theo 600.000 đồng nên đưa trước. Sau khi nhận được tiền của chị L. thì Kim Anh “biến mất”.

Tiếp tục chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sáng ngày 3-4, Anh đón xe buýt từ Đà Nẵng vào thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), sau đó tìm đến gia đình em Nguyễn Thị Thanh N. (học sinh lớp 10 Trường THPT Duy Tân). Tại đây, Kim Anh cũng giới thiệu mình là phóng viên Báo Công an thành phố Đà Nẵng, đại diện cơ quan Báo vào đây làm thủ tục hỗ trợ học bổng cho em N. Theo đó, mỗi tháng em N. sẽ được nhận suất học bổng 300.000 đồng cho đến hết lớp 12.

Sau đó Anh bảo gia đình em N. đưa trước hơn 1,9 triệu đồng làm thẻ ATM để cơ quan chuyển tiền vào hằng tháng và mua vé máy bay đi công tác. Tin lời, gia đình em N. đưa số tiền trên và 1 chiếc điện thoại di động. Đến 20 giờ cùng ngày, khi Kim Anh về phòng trọ tại Tam Kỳ để nghỉ ngơi thì bị Công an phường Hải Châu 1 phối hợp với Công an phường Tân Thạnh (TP. Tam Kỳ) bắt giữ, sau đó được tại ngoại.

Tuy nhiên, trong quá trình cơ quan Công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để thực hiện lệnh bắt tạm giam thì Kim Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn cho đến nay. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã ra quyết định truy nã đối với Kiều Thị Kim Anh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời thông báo, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu (số 16, Phan Đình Phùng, Đà Nẵng). SĐT: 0511.3822546 và 0511.3860372.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.