.

Hăm dọa, ép thiếu niên trộm tài sản

.

Ngày 29-7, Công an quận Thanh Khê cho biết, đang tiến hành củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và có hướng xử lý đối với Nguyễn Văn Đông (SN 1998, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Nguyễn Văn Vũ (SN 2000, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, sáng 16-7, Đông và Vũ tới quán cà-phê trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê) để uống nước. Tại đây, thấy Vũ có quan hệ quen biết với các nhân viên của quán nên Đông yêu cầu Vũ lấy trộm tài sản của các nhân viên trên. Khi Vũ từ chối thì bị Đông hăm dọa và ép phải làm theo. Tối cùng ngày, Vũ đến quán cà-phê trên xin ngủ nhờ và lợi dụng các nhân viên quán ngủ say để trộm cắp hai chiếc điện thoại di động của anh Quốc và anh Danh cùng 700.000 đồng tiền mặt. Sau khi trộm được, Vũ gọi Đông đến và giao toàn bộ số tài sản trên. Đông mang hai điện thoại di động đi cầm được 2,5 triệu đồng, sau đó chia cho Vũ 300.000 đồng, còn lại giữ tiêu xài.

Sau khi bị mất tài sản, Quốc và Danh hỏi Vũ thì Vũ thừa nhận có lấy tài sản và số tiền trên rồi đưa cho Đông nên đã báo Công an phường An Khê. Tại cơ quan công an, Đông thừa nhận hành vi của mình.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.