Quán nhậu gây ồn trong khu dân cư

.

Người dân sinh sống tại tổ dân phố 71 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) phản ánh quán nhậu số nhà 240, trên đường Khúc Hạo, thường xuyên hát karaoke gây ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt người dân trong khu vực. Cơ quan chức năng nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, tuy nhiên, chưa thể xử lý triệt để tình trạng này.

Người dân phản ánh quán nhậu 240 Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông) hát karaoke gây ồn ảnh hưởng tới đời sống người dân trong khu vực. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân phản ánh quán nhậu 240 Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông) hát karaoke gây ồn ảnh hưởng tới đời sống người dân trong khu vực. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Một người dân xin được giấu tên cho biết: “Quán Thủy Đinh trang bị 4 loa kẹo kéo công suất lớn, đặt sát tường gia đình tôi. Điều đáng nói, quán tổ chức hát karaoke tới 2 giờ sáng khiến cả gia đình không thể ngủ được. Các con đang trong giai đoạn thi cử, không thể tập trung ôn tập, do đó, ảnh hưởng rất lớn tới kết quả học tập kỳ 1 vừa qua. Tôi không đủ sức khỏe đi làm vào ngày hôm sau do mất ngủ. Nếu tình trạng còn kéo dài, gia đình tôi đành phải bán nhà đi nơi khác sinh sống. Tôi đề nghị UBND phường yêu cầu chủ quán thực hiện biện pháp cách âm sàn, tường, trần để tránh làm ảnh hưởng tới người dân xung quanh”.

Tương tự, chị Đ.T.L trú trên đường Bùi Huy Bích cho rằng, theo tiêu chuẩn phòng karaoke cần phải có cách âm tường, sàn và trần nhà, tuy nhiên, quán 240 đặt loa công suất lớn sát vách không cách âm, khiến nhà các hộ dân xung quanh rung mạnh, không thể sinh hoạt bình thường trong nhà mỗi khi quán hát karaoke. Người dân kiến nghị lãnh đạo phường xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu quán viết cam kết không hoạt động sau 22 giờ đêm để bảo đảm sức khỏe cho người dân trong tổ dân phố 71.

Ngày 10-1, theo ghi nhận của phóng viên, quán nằm trên đường Khúc Hạo giao với đường Bùi Huy Bích, khu vực phía sau quán có nhiều phòng trọ và nhà dân sinh sống. Qua quan sát, quán có diện tích khoảng 40m2, phía trước có bảng hiệu in dòng chữ “Quán nhậu hải sản bình dân Thủy Đinh”, phía trong quán có một  phòng được xây dựng kín để hát karaoke.

Được biết, căn cứ Điều 8,  Nghị định 144/2021/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình thì việc quán nhậu hoạt động về đêm hát nhạc và sử dụng loa bật nhạc gây ồn ào bị xử phạt tiền 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Ngọc Thái Long, cán bộ địa chính - xây dựng phường Nại Hiên Đông thông tin, qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, quán nhậu 240 Khúc Hạo gây ồn. UBND phường tiến hành kiểm tra, xử lý. Tại buổi kiểm tra, chủ hộ là bà Đinh Thị Thủy, viết cam kết trong quá trình kinh doanh, khi có khách tới quán, chủ cơ sở yêu cầu khách hàng không sử dụng loa kẹo kéo, không gây ồn ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, quán cần giữ gìn trật tự an ninh đô thị, vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động.

Ông Long cho biết thêm, để xử lý dứt điểm tình trạng này, cần sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng và sự chung tay của mỗi người dân, cam kết “không vi phạm tiếng ồn”. Đồng thời, phường thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền người dân không mở loa với công suất lớn để bảo đảm cuộc sống cho các hộ dân xung quanh.

Bàn về giải pháp, lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà khẳng định, để tránh gây bức xúc cho người dân, UBND quận chỉ đạo phường Nại Hiên Đông thường xuyên kiểm tra, theo dõi. Nếu quán nhậu Thủy Đinh tiếp tục vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.