Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng

.

Qua đường dây nóng Báo Đà Nẵng, một bạn đọc ở tỉnh Cà Mau phản ánh về việc tham gia trò chơi trúng thưởng dành cho người dùng mạng xã hội Facebook tại trang www.traophanqua2017.com, có địa chỉ nhận thưởng tại tầng 6, Tòa nhà Văn phòng Petrolimex Đà Nẵng (số 122 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu), nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo, nghi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng lừa đảo thúc giục người “trúng thưởng” chuyển 3,5 triệu đồng cho chúng thông qua tài khoản ngân hàng trong một thời gian rất ngắn.  

Chứng minh nhân dân của một người được cho là nhân viên chăm sóc khách hàng của trang www.traophanqua2017.com có dấu hiệu giả mạo chữ ký, chức danh Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng.
Chứng minh nhân dân của một người được cho là nhân viên chăm sóc khách hàng của trang www.traophanqua2017.com có dấu hiệu giả mạo chữ ký, chức danh Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng.

Qua xác minh của phóng viên tại tòa nhà nói trên, ở tầng 6 có 2 công ty đang hoạt động ở lĩnh vực tín dụng và phần mềm tin học, hoàn toàn không có tên trụ sở công ty như thông tin mà các đối tượng cung cấp cho người tham gia trò chơi. Một số cán bộ, nhân viên tòa nhà cũng như các công ty đóng tại đây nói rằng, họ không biết, cũng như không liên quan gì đến trò chơi trúng thưởng, thậm chí không hề biết trang www.traophanqua2017.com.

Qua xem các nội dung đăng tải tại trang www.traophanqua2017.com, dễ dàng nhìn thấy nhiều nội dung, hình ảnh đăng giả mạo. Chẳng hạn, tại mục “Thông tin nhân viên” đăng hình ảnh và tên một thanh niên là Lê Tiến Đức, sinh ngày 7-9-1981, có địa chỉ thường trú tại “Hòa Khánh Bắc - Hòa Vang - Đà Nẵng”. Mặt sau của chứng minh ghi cấp ngày 13-6-2011, do Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cấp. Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại chiều 24-5, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định: Năm 2011, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng là một người khác, chứ không có ai tên Nguyễn Chí Thành và trong Ban giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng giai đoạn này không có ai tên Nguyễn Chí Thành. Bên cạnh đó, phường Hòa Khánh Bắc thuộc quận Liên Chiểu chứ không phải huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, trên trang www.traophanqua2017.com đăng tải nhiều hình ảnh minh họa những người trúng thưởng đã nhận thưởng để tạo niềm tin cho người tham gia trò chơi, được sao chép từ các trang thông tin điện tử khác. Cụ thể, tấm ảnh người nhận thưởng xe máy Air Blade thuộc chương trình “Rút thăm trúng thưởng” khi mua dụng cụ điện cầm tay B. diễn ra vào năm 2015. Tương tự, tấm ảnh người nhận thưởng Iphone 6 được sao chép từ chương trình “Hộp hàng may mắn” của một công ty dược... Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ, tránh để nhiều người bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

HOÀNG HIỆP - PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.