.

Thu phí giữ xe vượt quy định tại bệnh viện

.

Trong khi các bệnh viện công trên địa bàn thành phố đều không thu phí giữ xe máy thì nhiều người dân thắc mắc việc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, được xây dựng từ sự đóng góp của phụ nữ thành phố và các nhà tài trợ, lại thu phí giữ xe máy cao hơn quy định.

Nhân viên giữ xe tại Bệnh viện Phụ nữ thu phí giữ xe máy 2.000 đồng/lượt.
Nhân viên giữ xe tại Bệnh viện Phụ nữ thu phí giữ xe máy 2.000 đồng/lượt.

Gửi email đến Chủ tịch thành phố

Bị thu phí giữ xe máy 3.000 đồng/lượt, cao hơn giá niêm yết, còn bị người trông giữ xe mắng vì chỉ đưa 2.000 đồng, một bạn trẻ đã gửi thư điện tử phản ánh bức xúc đến Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Ông Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết: “Sở kiểm tra thực tế tại bãi giữ xe của Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng và xác nhận thông tin phản ánh của người dân là đúng”.

Đối với thắc mắc và bức xúc của người dân về nguyên nhân không tổ chức giữ xe miễn phí tại Bệnh viện Phụ nữ, theo lý giải của ông Nguyễn Út, đây là bệnh viện ngoài công lập, hoạt động theo chức năng của một bệnh viện chuyên khoa ngoài công lập (chuyên khoa phụ sản) theo hướng dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả; thực hiện theo quy chế của Bộ Y tế hiện hành và vận hành kinh tế - tài chính theo Luật Doanh nghiệp và các bộ luật khác có liên quan.

Về mức thu phí giữ xe, ngày 31-12-2010, UBND thành phố ban hành Công văn số 8424 quy định không thu phí giữ xe đạp, xe máy, ô-tô đối với các cơ sở y tế công lập trực thuộc thành phố và thuộc bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Đối với các bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn, việc thu phí giữ xe đạp, xe máy, ô-tô thực hiện theo Quyết định số 07/2010/QĐ-UBND của UBND thành phố về quy định mức thu phí giữ xe. Theo đó, tại khu vực bệnh viện, giá giữ xe trong ngày đối với xe đạp là 500 đồng/lượt, xe máy 1.000 đồng/lượt. Trường hợp gửi cả ngày, đêm thì xe đạp 1.000 đồng/lượt, xe máy 2.000 đồng/lượt.

Chấn chỉnh rồi vẫn thu phí vượt quy định

Ông Nguyễn Út cũng cho biết: “Sở Y tế cũng đã làm việc với lãnh đạo bệnh viện và chỉ đạo nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh về việc giữ xe tại bệnh viện, cử nhân viên khác trông giữ xe và có tinh thần thái độ tốt với người dân”. Sở Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện niêm yết giá công khai theo đúng quy định tại Quyết định số 07/2010/QĐ-UBND về mức thu phí giữ xe trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, với bất kỳ người đi xe máy nào vào gửi xe trong buổi, cũng đều bị nhân viên trông giữ xe thu phí 2.000 đồng/lượt. Từ thực tế này, lãnh đạo Sở Y tế cần tiếp tục theo dõi, kiểm tra và chấn chỉnh theo đúng cam kết với Chủ tịch UBND thành phố.

Bài và ảnh: KHÁNH HÀ

;
.
.
.
.
.