.

Triệt mụt nhọt bằng nghệ

.

Sau Tết, việc ăn uống không điều độ là những tác nhân gây nóng trong người, dễ phát sinh mụt nhọt. Nghệ có họ hàng với gừng và được ứng dụng rộng rãi trong dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm. Y học dân gian của nhiều nước dùng nghệ để trị mụt nhọt rất hiệu quả mà đỡ tốn tiền mua thuốc.


Mụt nhọt là một dạng nhiễm trùng da, thường do vi khuẩn Staphylococcus aureus gây nên, ban đầu chỉ là một khối u nhô lên da, sau lớn dần do chứa đầy mủ và các mô da bị chết. Mụt nhọt sẽ khỏi nếu khối dịch bên trong được xử lý.

Chế biến bằng cách lấy một chén sạch, cho một muỗng canh bột nghệ loại tốt (loại không chứa phẩm màu, hóa chất), chế từ từ dầu dừa vào trộn với bột nghệ thành khối bột nhão. Sau đó, phủ bột nhão này lên vùng da bị mụt nhọt; dùng băng y tế cố định để bột luôn tiếp xúc với mụt nhọt, không bị rớt ra ngoài. Mỗi ngày làm 3 lần, mỗi lần tháo băng thì rửa lại bằng nước ấm.

Đừng lo lắng khi vết thương có màu vàng của nghệ vì dần dần chúng sẽ biến mất. Sử dụng vài ngày, khối dịch trong mụt nhọt sẽ không còn. Khi mụt nhọt khô thì có thể ngưng sử dụng.

Đ.K (st)

;
.
.
.
.
.