.

Diệu kỳ 7 loại trái cây phổ biến

.

Rất nhiều loại hoa quả thông dụng ở nước ta có công dụng bổ dưỡng, đẹp da không khác gì các loại hoa quả nhập ngoại mà giá lại rẻ.

Chuối tiêu

Ăn chuối tiêu giúp trấn tĩnh tinh thần, gạt bỏ cảm giác bi quan cho người đa sầu đa cảm, duy trì tâm trạng ổn định, vui vẻ cho người dễ nôn nóng. Sở dĩ như vậy do chuối tiêu làm tăng hàm lượng chất 5-hydroxy tryptamine, chất giúp tạo ra cảm giác vui vẻ ở đại não. Nghiên cứu đã phát hiện ra, hàm lượng chất này trong não người trầm cảm ít hơn hẳn người bình thường.

Nho

Nho là loại quả rất thích hợp với những người lười biếng, bởi cách ăn đúng nhất là không bóc vỏ, không bỏ hạt. Dưỡng chất trong vỏ và hạt nho nhiều hơn hẳn phần thịt. Sở dĩ rượu vang có công dụng bảo vệ sức khỏe tốt hơn hẳn rượu trắng là do cả vỏ nho cũng được cho vào quá trình lên men. Các nhà khoa học Pháp cũng phát hiện ra trong hạt nho có hàm lượng lớn chất miễn dịch, chống lão hóa, mà 85% chất đó có thể được hấp thụ và tận dụng sau khi đã vào cơ thể.

Bưởi

Bưởi duy trì sức khỏe, giúp hệ thống tim mạch vận hành bình thường. Trong bưởi có pectin làm giảm tổn thương thành động mạch, bảo vệ chức năng tim, phòng tránh bệnh tim mạch. Các nhà khoa học đã phát hiện ra ăn 8 trái bưởi có thể thúc đẩy các bộ phận bộ chấn thương do vận động hồi phục lại nhanh chóng.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, fructose, các loại vitamin và khoáng chất cùng amino axit. Ngoài công dụng giải khát, còn có tác dụng cải thiện các chứng tiểu tiện ít, nước tiểu màu vàng sẫm, ra nhiều mồ hôi, sốt, có đờm. Người bị đi ngoài ra máu, hoặc trúng độc rượu cũng có thể dùng loại quả này.

Vải

Vải có tác dụng giải khát, ích trí, bổ khí, dưỡng sắc. Ăn vải thường xuyên giúp bổ tì, có lợi cho gan, và dưỡng tinh thần.

Thanh long

Thanh long chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, công dụng đặc biệt, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Ngoài hàm lượng vitamin và chất xơ hòa tan phong phú, trong thanh long còn có albumin và anthocyanin, là những chất rất ít có ở các loại trái cây khác. Albumin có tác dụng giải độc kim loại nặng rất hữu hiệu.

Dứa

Trong phần thịt dứa có loại enzyme đặc biệt, có thể phân giải protein. Do đó, ăn vài miếng dứa tươi sau khi ăn sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.   

Huy Hoàng (St)

;
.
.
.
.
.