.

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

.

Ngày 15-2, bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc-xin sinh phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang phối hợp với đội y tế dự phòng các quận, huyện tiến hành kiểm tra, giám sát và phun hóa chất xử lý 13 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) vừa được phát hiện.

Theo báo cáo của các đơn vị y tế, trong tuần qua, trên địa bàn Đà Nẵng có 181 trường hợp bị SXH, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm 2017 đến nay lên 1.032 người, cao hơn 100 người so với cùng kỳ năm 2016. Hiện có 73 ổ dịch đã được phát hiện, giám sát và phun hóa chất xử lý. Một số địa phương có số ca mắc SXH cao hơn mọi năm, đó là quận Thanh Khê (266 ca), quận Hải Châu (195 ca), quận Liên Chiểu (142 ca).

Theo bác sĩ Lãm, so với những năm trước, số ca mắc SXH đầu năm 2017 không quá cao. Tuy nhiên, với diễn biến thời tiết hiện nay, các đơn vị y tế dự phòng dự đoán tình hình SXH sẽ hết sức phức tạp, khả năng số người mắc còn tăng cao. Việc phun hóa chất, xử lý các ổ dịch chỉ giải quyết được một phần nhỏ của dịch SXH. Điều quan trọng và cần thiết là mỗi hộ gia đình, khu dân cư cần vệ sinh sạch sẽ, phát quang các bụi rậm khu vực mình sinh sống, tháo dỡ, lật úp các vật dụng có khả năng chứa nước, hạn chế tối đa việc tạo môi trường thuận lợi cho muỗi sản sinh lăng quăng, bọ gậy.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.