.

Bệnh viện thân thiện

.

Ngoài việc nâng cao nhận thức của từng cán bộ, viên chức về xây dựng văn hóa, văn minh nơi công sở, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hải Châu còn chú trọng tinh thần, thái độ phục vụ, góp phần mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Trong đó, Bệnh viện đa khoa Hải Châu là điểm nhấn tạo chuyển biến mạnh trong thực hiện Chỉ thị 43-CT/TU.

Khu nhà mới Bệnh viện đa khoa Hải Châu góp phần tạo không gian rộng, thoáng để đón tiếp, thu dung khám, chữa bệnh cho người dân.
Khu nhà mới Bệnh viện đa khoa Hải Châu góp phần tạo không gian rộng, thoáng để đón tiếp, thu dung khám, chữa bệnh cho người dân.

Không để tình trạng giữ xe lộn xộn

Một trong những công việc được TTYT quận Hải Châu chú trọng triển khai quyết liệt từ đầu năm 2016 là tích cực phối hợp với Công an quận Hải Châu và Công an phường Thanh Bình hướng dẫn, sắp xếp xe đúng chỗ, đúng quy định, không để tình trạng giữ xe gây lộn xộn, mất trật tự, tránh tắc nghẽn giao thông ngay khu vực Bệnh viện đa khoa Hải Châu nằm trên đường Cao Thắng. Điều đáng nói là sau khi đưa vào hoạt động Khu nhà cấp cứu và điều trị mới xây dựng hiện đại, bệnh viện đã tạo thuận lợi để công tác điều tiết, giữ xe cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và người nhà vào chăm sóc người bệnh.

Bà Tôn Nữ Thu Vân (trú phường Thanh Bình) thường hay đến khám, nhận thuốc tại Bệnh viện đa khoa Hải Châu. Bà Vân cho biết, khác với những năm trước, việc lập lại trật tự trông giữ xe đã tạo thiện cảm cho người bệnh. Bệnh viện có nơi gửi xe thuận lợi sẽ giúp người bệnh yên tâm và thực hiện nhanh việc đăng ký khám, rút ngắn thời gian do không phải chờ đợi quá lâu. Một bệnh nhân khác là bà Nguyễn Thị Xuân (trú phường Nam Dương) phấn khởi chia sẻ, kể từ khi đưa vào hoạt động Khu nhà cấp cứu và khám chữa bệnh mới, hằng tuần, bà và những bệnh nhân đến tái khám và lấy thuốc thuận lợi hơn do các chỉ dẫn dễ tìm và phòng khám bệnh rộng, thoáng hơn. Theo bà Xuân, việc thực hiện đăng ký số để khám bệnh cũng giúp chống ùn tắc trong những giờ cao điểm đầu buổi sáng hằng ngày. Đây là một trong những ưu điểm rõ nét trong nỗ lực mang đến sự hài lòng cho người bệnh bằng các giải pháp về cơ sở vật chất, đặc biệt là sự tận tâm, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ đơn vị.

Kiểm tra văn hóa giao tiếp, ứng xử

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hải Châu Nguyễn Duy Hải cho biết, để bảo đảm không xảy ra phiền hà, nhũng nhiễu và các hành vi thiếu văn hóa trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, lãnh đạo TTYT và Bệnh viện đa khoa Hải Châu giao trách nhiệm cho trưởng các khoa, phòng, đội, trạm thường xuyên phổ biến và tổ chức thực hiện các nội dung về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế.

Trong đó, nhấn mạnh những việc phải làm gồm: Lịch sự, hòa nhã, văn minh khi giao dịch trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện thông tin; bảo đảm thông tin trao đổi đúng với nội dung công việc mà cơ quan, tổ chức, công dân cần hướng dẫn, trả lời; tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm nội quy đơn vị, quy trình, quy định về chuyên môn, nghiệp vụ... Thông tư cũng quy định những việc không được làm như: cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, trì hoãn, thờ ơ, gây khó khăn đối với tổ chức, cá nhân; cố ý kéo dài thời gian khi thi hành công vụ, nhiệm vụ liên quan đến cơ quan, tổ chức, cá nhân; có thái độ, gợi ý nhận tiền, quà biếu của cơ quan, tổ chức, cá nhân...

Cũng theo ông Nguyễn Duy Hải, bên cạnh thực hiện nghiêm các quy định đối với cán bộ y tế, Công đoàn đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động nâng cao nhận thức, thực hiện lối sống văn hóa, nếp sống văn minh, quan hệ cộng đồng thân thiện, nhân ái; nâng cao nhận thức thẩm mỹ, trang phục lịch sự, thanh nhã khi ra đường phố, đến nơi công cộng, công sở nhằm góp phần xây dựng mỹ quan, văn minh đô thị. Đoàn Thanh niên bệnh viện thường xuyên tuyên truyền vận động các đoàn viên đóng vai trò nòng cốt trong việc thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” tại đơn vị. Trong đó, tích cực tham gia giữ gìn, bảo đảm vệ sinh cảnh quan tại các khoa phòng tại trung tâm, góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện văn minh, thân thiện.

Bài và ảnh: DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.