.
10 năm Hành trình Thiện Nhân

Phẫu thuật miễn phí gần 200 ca trẻ em khiếm khuyết bộ phận sinh dục

.

Chương trình “10 năm mầm thiện”, thuộc hành trình “Thiện Nhân và những người bạn”, diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng ngày 20-6. Đây là cuộc hội ngộ của những người đã và đang hỗ trợ bé Thiện Nhân cùng hàng trăm trẻ em kém may mắn bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Với sự giúp đỡ của bác sĩ người Ý Roberto DeCastro, chị Trần Mai Anh (mẹ nuôi Thiện Nhân) và nhiều nhà hảo tâm khác, chương trình đã thực hiện gần 200 ca phẫu thuật miễn phí và khám tư vấn cho hơn 600 trẻ em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Lần này, từ ngày 20 đến 24-6, tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, chương trình thực hiện 13 ca phẫu thuật và khám cho khoảng 40 em nhỏ khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Buổi gặp gỡ xoay quanh câu chuyện của Thiện Nhân, cậu bé vừa lọt lòng đã bị thú hoang ăn bộ phận sinh dục và một chân, tại khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam hơn 9 năm trước. Cậu bé đã trải qua hàng loạt ca phẫu thuật. Bằng tình yêu thương, các bác sĩ trong và ngoài nước, những nhà hảo tâm đã đồng hành với Thiện Nhân, khởi đầu cho chương trình thiện nguyện mang tên “Thiện Nhân và những người bạn”. Chương trình thuộc Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP).                                

ĐẠI BÌNH

;
.
.
.
.
.