.

Đà Nẵng chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi

.

ĐNĐT - Ngày 24-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho biết, Chi cục Chăn nuôi và thú y đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an thành phố lấy 36 mẫu thịt tại các trại chăn nuôi heo quy mô từ 100 con trở lên trên địa bàn thành phố và gửi về Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để kiểm tra chất cấm (clenbuterol, salbutamol). Kết quả 24 mẫu âm tính, 12 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã triển khai thực hiện kiểm tra nhanh chỉ tiêu salbutamol tại 5 cơ sở giết mổ heo bằng bộ testkit do Cục Thú y hỗ trợ. Qua đó đã lấy và kiểm tra 50 mẫu, trong đó có 17 mẫu được lấy tại Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng, số còn lại lấy tại 4 cơ sở giết mổ khác. Kết quả chưa phát hiện dương tính với salbutamol.

Từ nay đến cuối năm 2016, Chi cục Chăn nuôi và thú y tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ để quản lý, ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc sử dụng chất cấm, hóa chất độc hại, từ đó tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.