.

20.000 liều vắc-xin sởi-rubella cho lứa tuổi 16-17

.

Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết, trong tháng 4, 20.000 liều vắc-xin sởi - rubella sẽ được tiêm miễn phí cho các em từ 16-17 tuổi trên toàn địa bàn Đà Nẵng. Đây là chương trình trong chiến dịch tiêm ngừa hai bệnh sởi - rubella trên quy mô toàn quốc và cũng là lần đầu tiên các địa phương đồng loạt triển khai tiêm cho lứa tuổi này.

Địa điểm tiêm chủng được bố trí tại các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên và trạm y tế phường, xã (dành cho đối tượng không đi học tại các trường). Để hạn chế các nguy cơ có thể xảy ra trong và sau tiêm, các điểm tiêm được bố trí nơi thoáng mát, riêng biệt, tránh đám đông có thể dẫn đến tâm lý mệt hoặc ngất dây chuyền.

Được biết, năm 2015, Việt Nam đã hoàn thành chiến dịch tiêm cho trẻ từ 1-14 tuổi với 200.000 liều và năm nay sẽ tiếp tục cho các em ở độ tuổi lớn hơn. Ngoài ra, lứa tuổi tiền sinh sản cũng cần được tiêm ngừa các bệnh sởi - rubella để phòng tránh dị tật thai nhi. Mục tiêu của chương trình lần này là trên 90% em từ 16-17 tuổi ở Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung được tiêm an toàn, hiệu quả.

THU HOA

;
.
.
.
.
.