.

Chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" đến Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 29-11, đoàn chuyên gia phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em mang tên “Thiện Nhân và những người bạn”, do GS.TS Robeto DeCastro người Italia dẫn đầu, đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, bắt đầu chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ em tại các tỉnh miền Trung.

GS.BS Roberto DeCastro (bìa phải) trao đổi chuyên môn trước giờ phẫu thuật với các y, bác sĩ khoa Ngoại Nhi, BV Phụ sản -Nhi Đà Nẵng sáng 29-11.
GS.TS Roberto DeCastro (bìa phải) trao đổi chuyên môn trước giờ phẫu thuật với các y, bác sĩ khoa Ngoại Nhi, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng sáng 29-11.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, đoàn đến Đà Nẵng. Lần thứ nhất vào tháng 5-2015, đã có 7 bệnh nhân được phẫu thuật.

Dịp này, bác sĩ Robeto sẽ phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho 10 em bé và khám sàng lọc cho khoảng 30 bệnh nhi có các khiếm khuyết về bộ phận sinh dục, bệnh nhi nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi.

Bác sĩ Robeto là chuyên gia hàng đầu thế giới nghiên cứu và thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp cho nhiều em nhỏ không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục do tai nạn, dị tật bẩm sinh.

Chương trình do Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á - một tổ chức thực hiện chương trình nhân đạo cho trẻ em khuyết tật tài trợ, sẽ kéo dài từ 29-11 đến 4-12. Trước khi đến Đà Nẵng, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” tiến hành khám cho 50 bệnh nhi và phẫu thuật cho 12 em bé khác ở các tỉnh miền Nam, diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Hoàng Nhung

;
.
.
.
.
.