.

Bệnh viện Đà Nẵng phát triển nhiều kỹ thuật mới

.

ĐNĐT - Trong 2 ngày 27 và 28-4, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ VII-2015 với sự tham dự của 11 chuyên gia nước ngoài và các giáo sư, phó giáo sư đầu ngành trong nước.

Hội thảo là dịp các nhà khoa học, các thầy thuốc trình bày những đề tài nghiên cứu từ thực tiễn lâm sàng; đồng thời chia sẻ những kỹ thuật mới, phương pháp điều trị mới trong chẩn đoán, điều trị.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, những mục tiêu đề ra từ hội nghị lần thứ 6 (năm 2010) đã thực hiện thành công và liên tục phát triển như trong lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, liên chuyên khoa…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao đóng góp đáng kể của Bệnh viện Đà nẵng trong khám, chữa bệnh cho nhân dân; đồng thời ghi nhận sự phát triển của bệnh viện khi trở thành đơn vị thứ 10 tại Việt Nam có thể ghép tạng.

Nhiều kỹ thuật mới triển khai trong mổ tim, xét nghiệm cận lâm sàng và nhất là sự hình thành trung tâm y học hạt nhân đã giúp bệnh nhân có thêm cơ hội điều trị. Lãnh đạo thành phố hy vọng các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức quý báu, góp phần phát triển ngành y tế Đà Nẵng.

* Cùng ngày, Hội thảo phòng chống ung thư đã diễn ra tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng với sự tham dự của 500 chuyên gia, thầy thuốc trong và ngoài nước.

60 báo cáo về các lĩnh vực điều trị ung thư đầu mặt cổ, phổi-lồng ngực, huyết học, vú-phụ khoa, tiêu hóa-gan mật, giải phẫu bệnh, sinh học phân tử đã được trình bày tại hội thảo.

Theo GS,BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có 110.000 ca ung thư mới, tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới. Các khoa và bệnh viện chuyên khoa ung thư trên cả nước do đó ngày càng được đầu tư; đặc biệt, mạng lưới phòng chống ung thư mở rộng trên quy mô toàn quốc.

Được biết, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã đưa vào ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu; trong đó một số kỹ thuật tiến bộ ngang tầm các cơ sở lớn ở hai đầu đất nước. Năm 2014, có trên 5.000 lượt người được hỗ trợ khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Thu Hoa

 
;
.
.
.
.
.