.

Sắp có Trung tâm sàng lọc sơ sinh tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Đà Nẵng sẽ có Trung tâm sàng lọc sơ sinh (TTSLSS) từ Dự án toàn diện tích hợp hỗ trợ người khuyết tật do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thông qua Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (DAI).

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai, giới thiệu dự án Hỗ trợ nâng cao dịch vụ sàng lọc sơ sinh, diễn ra ngày 16-5, do Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tổ chức.

Theo đó, Bệnh viện Phụ sản - Nhi sẽ điều hành TTSLSS dưới sự quản lý chung của Sở Y tế, nhưng có chức năng như một đơn vị hoạt động độc lập. Chi cục DS-KHHGĐ sẽ phối hợp cùng với Bệnh viện Phụ sản - Nhi về giáo dục cộng đồng, nâng cao nhận thức dịch vụ sàng lọc sơ sinh, bệnh tim bẩm sinh và khiếm thính đến các gia đình.

Với TTSLSS, trẻ sơ sinh tại Đà Nẵng sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ SLSS kịp thời về hai loại dị tật chưa được sàng lọc trước đây là bệnh tim bẩm sinh và khiếm thính, cũng như các bệnh đang được sàng lọc hiện nay như: suy giáp bẩm sinh, thiếu men G6PD và tăng sản tuyến thượng thận, nhất là khi bệnh tim bẩm sinh và khiếm thính là những bệnh có tỷ lệ mắc cao hơn so với các bệnh khác trong số trẻ em sinh ra tại nước ta hiện nay.

BÌNH AN

 

 

;
.
.
.
.
.