.

89,8% người nhiễm HIV lây qua đường tình dục không an toàn

.

Ngày 1-4, Đoàn Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội (UBVCVĐXHQH) do ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm làm trưởng đoàn tiếp tục đợt khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng về vấn đề ma túy, mại dâm và người nhiễm HIV/AIDS.

Tại buổi làm việc, ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) cho biết, hiện việc quản lý đối tượng nghiện trên địa bàn rất khó khăn, gia đình còn giấu diếm con em mình bị nghiện vì sợ dư luận. Cũng theo công an phường Hải Châu 2, các đối tượng nghiện thường xuất hiện tại các khu vực giáp ranh giữa các phường, quận nên rất khó quản lý.

Bà Trần Thanh Thủy, Phó giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đà Nẵng cho biết, đối tượng lây nhiễm HIV tại Đà Nẵng đang trẻ hóa, tập trung chủ yếu ở hai nhóm tuổi từ 30-39 tuổi và 20-29 tuổi. Một điều đáng lo là số lượng người lây nhiễm HIV ở Đà Nẵng lại chủ yếu lây qua con đường tình dục không an toàn, chiếm tới 89,8% trong năm 2013. Bà Thủy cho biết, dự kiến bắt đầu từ năm 2015, Đà Nẵng có thể sẽ huy động 30% số doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp cho việc chi trả các hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Hiện tổng số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn là 1.263 trường hợp, trong đó có 554 người Đà Nẵng.

KIM NGÂN
 

;
.
.
.
.
.