.

Trọng tài Hàn Quốc "ăn gian" hơn 6 phút làm lợi cho Đài Loan?

.

Trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-yong đã “ăn gian” cho đội tuyển Đài Loan hơn 6 phút so với thời gian bù giờ 4 phút ban đầu nhưng vẫn không thể ngăn tuyển Việt Nam giành thắng lợi 2-1 trong trận đấu tối qua (8-9).

Trọng tài đã
Trọng tài đã "tặng" thêm cho Đài Loan hơn 6 phút trong trận thua Việt Nam tại vòng loại World Cup tối qua. (Ảnh: VietnamPlus)

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Loan trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á đã kéo dài tới tận phút thứ 101, dài hơn tới 6 phút so với thông báo thời gian bù giờ ban đầu của trọng tài.

Quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho phép các trọng tài có thể kéo dài thời gian bù giờ trong trường hợp có các tình huống phát sinh khiến trận đấu bị dừng lại trong thời gian bù giờ chính thức.

Trận đấu chỉ kết thúc ở 100 phút 7 giây, dài hơn 6 phút so với thời gian thông báo ban đầu. (Ảnh: VietnamPlus)
Trận đấu chỉ kết thúc ở 100 phút 7 giây, dài hơn 6 phút so với thời gian thông báo ban đầu. (Ảnh: VietnamPlus)

Nhưng ở cuộc đối đầu tối qua giữa hai đội, 4 phút bù giờ đã diễn ra khá yên ả, ít có các tình huống chấn thương, tranh cãi, thời gian bóng chết là rất ít. Đó là thời điểm đội tuyển Đài Loan đang bị dẫn 1-2 trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả. Họ đang rất cần ít nhất 1 bàn thắng để giữ lại 1 điểm trên sân nhà, đồng thời bảo toàn cơ hội tới vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Trọng tài Dae-yong có lẽ đã bị tác động từ phía đội chủ nhà trong tình huống này. Ông chỉ thổi hồi còi kết thúc trận đấu ở 100 phút 7 giây. Thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura đã có những phản ứng khá quyết liệt. Nhưng kết quả cuối cùng, đội tuyển Việt Nam vẫn thắng 2-1.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.