.

Platini bị điều tra nhận hai triệu đôla từ Blatter

.

Ủy ban Đạo đức của FIFA mở điều tra Chủ tịch UEFA Michel Platini sau cáo buộc nhận tiền từ Sepp Blatter.

Blatter và Platini từng có mối quan hệ thân thiết. Ảnh: Reuters.
Blatter và Platini từng có mối quan hệ thân thiết. Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi Văn phòng Tổng Chưởng lý Thụy Sỹ (OAG) điều tra Sepp Blatter, Ủy ban Đạo đức của FIFA cũng thông báo điều tra ông Blatter cùng Michel Platini. Chủ tịch FIFA bị cáo buộc đưa cho Chủ tịch UEFA một khoản tiền không minh bạch 2 triệu đôla vào năm 2011.

Platini và Blatter có thể bị buộc không tham gia vào các hoạt động bóng đá trong thời gian tới để phối hợp điều tra.

Tờ Sportsmail dẫn nguồn tin từ FIFA cho hay: "Platini đang ở tình thế nguy hiểm, còn hơn cả Blatter. Đây là ác mộng đối với Platini vì ông ấy muốn trở thành Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới".

Platini khẳng định ông không làm gì sai khi nhận tiền từ Blatter. Cựu danh thủ người Pháp nói rằng số tiền 2 triệu đôla là tiền công khi còn làm cố vấn đặc biệt cho Blatter từ năm 1999 đến 2002.

Điều bất hợp lý là đến năm 2011, chín năm sau khi đã hoàn thành công việc, Platini mới nhận tiền. Những người thạo tin vì thế cho rằng đây là khoản tiền Blatter "mua chuộc" Platini, nhằm đổi lấy sự ủng hộ cho cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA vào năm 2011, giúp Blatter tái đắc cử.

Sự việc lần này có thể làm giảm uy tín của Platini, khiến ông mất điểm trong cuộc bầu cử tân chủ tịch vào đầu năm sau.

Cựu danh thủ Romario gần đây cũng nhận xét Platini không khác gì Blatter. "Platini cùng một giuộc cả với Blatter. Tôi không thể nói Platini tham ô nhưng ông ta là một phần trong thế giới của FIFA. Không có điểm gì tích cực từ cách điều hành của ông ta cả", Romario nói trên La Gazzetta dello Sport.

"Một vài quan chức của FIFA đã bị bắt và tôi cầu nguyện một ngày nào đó sẽ đến lượt Blatter".

Theo Toàn Phong (VnExpress)

;
.
.
.
.
.