.

IAAF bác cáo buộc về hàng loạt vụ doping điền kinh

.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) Lamine Diack ngày 3-8 nói rằng, những cáo buộc IAAF lơ là trong hoạt động kiểm tra doping các vận động viên là “nực cười” và không có bằng chứng.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) Lamine Diack. (Nguồn: theguardian)
Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) Lamine Diack. (Nguồn: theguardian)

Phát biểu tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, ông Lamine Diack khẳng định sẽ xem xét nghiêm túc những thông tin mà báo chí đưa ra nhưng việc cáo buộc IAAF không nghiêm túc trong việc kiểm tra doping các vận động viên là “lố bịch”.

Giới điền kinh quốc tế đang chấn động trước những thông tin mà kênh truyền hình ARD của Đức và báo The Sunday Times của Anh cho biết, 146 huy chương tại các kỳ Olympic và giải vô địch điền kinh thế giới trong khoảng thời gian từ năm 2001-2012 thuộc về những VĐV có kết quả xét nghiệm máu đáng ngờ.

Theo ARD và báo The Sunday Times, họ đã tiếp cận được kết quả của 12.000 cuộc xét nghiệm máu từ 5.000 VĐV. 800 trong số những VĐV điền kinh có kết quả xét nghiệm cho thấy một hoặc nhiều hơn kết quả “bất thường”.

Trong số 800 người này có 146 VĐV giành 146 huy chương tại những sự kiện thể thao hàng đầu, trong đó có 55 huy chương vàng. Những vận động viên điền kinh của Nga có nhiều kết quả đáng ngờ nhất, tiếp theo là Ukraine, Maroc, Tây Ban Nha, Kenya, Thổ Nhĩ Kỳ...                        

TTXVN

;
.
.
.
.
.