.

AFC đình chỉ 6 cầu thủ Đồng Nai dính án cá độ

.

Sau án phạt của VFF, Ủy ban kỷ luật AFC cũng quyết định cấm 6 cầu thủ Đồng Nai dính vụ dàn xếp tỉ số V-League 2014, không tham gia các hoạt động thi đấu các giải đấu châu lục.

AFC đang theo sát vụ 6 cầu thủ Đồng Nai đánh bạc, dàn xếp tỉ số V-League 2014
AFC đang theo sát vụ 6 cầu thủ Đồng Nai đánh bạc, dàn xếp tỉ số V-League 2014

Trong mùa giải 2014, bóng đá Việt Nam rúng động bởi hai vụ dàn xếp tỉ số của hai đội V.Ninh Bình và Đồng Nai. Vụ dàn xếp tỉ số 9 cầu thủ V.Ninh Bình đã được khởi tổ trong tháng 8 vừa qua và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có ý định treo giò vĩnh viễn với cả 9 cầu thủ có liên quan việc tự làm độ trận đấu ở giải AFC Cup 2104.

Thời điểm hiện tại, dư luận chờ đợi cơ quan điều tra xét xử vụ 6 cầu thủ Đồng Nai đánh bạc, dàn xếp tỉ số trận đấu tại V-League 2014. Từ ngày 22-7, Ban kỷ luật VFF đã cấm thi đấu các cầu thủ Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Phan Lưu Thế Sơn, Đinh Kiên Trung để phục vụ công tác phá án.

Thường trực VFF cũng báo cáo lên lãnh đạo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bằng văn bản về vụ việc này cũng như xin ý kiến chỉ đạo, xử lý vụ việc. Trong cuộc họp thường niên của AFC tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) trong ngày hôm qua 13-11, Ủy ban kỷ luật AFC đã quyết định mở rộng án phạt 6 cầu thủ Đồng Nai trên toàn bộ khu vực châu Á.

Hiệu lực án phạt sẽ kết thúc trước ngày 23-1-2015 và AFC sẽ chờ báo cáo từ VFF, để đưa ra phán quyết cuối cùng. Cũng giống như trường hợp 9 cầu thủ V.Ninh Bình đang chịu án phạt của tòa án, 6 cầu thủ Đồng Nai đứng trước án treo giò vĩnh viễn từ AFC và VFF. Quyết tâm từ VFF là sẽ mạnh tay chống tiêu cực và đưa thêm những cá nhân, đội bóng có liên quan tệ nạn cá độ, dàn xếp tỉ số ra ánh sáng để làm gương cho những cầu thủ khác.

Hiện nay, công tác điều tra vụ đánh bạc, dàn xếp tỉ số các cầu thủ Đồng Nai vẫn đang được tiến hành trước khi đưa ra tòa xét xử.

VnMedia

;
.
.
.
.
.