.

Real Madrid và Barca giàu nhất thế giới

.

Mặc dù đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu không thành công tại World Cup 2014 nhưng người hâm mộ Tây Ban Nha vẫn có thể "nở mày, nở mặt " khi hai đội bóng con cưng của họ: Real Madrid và Barcelona chiếm hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất hành tinh.

Real Madrid là đội bóng giàu số 1 thế giới - Ảnh: Getty Images
Real Madrid là đội bóng giàu số 1 thế giới - Ảnh: Getty Images

Bảng xếp hạng trên vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) công bố. Theo đó, với khối tài sản trị giá 3,44 tỉ USD - nhà vô địch châu Âu Real Madrid tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những đội bóng giàu nhất thế giới năm 2014. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Real Madrid giữ vị trí đội bóng giàu số 1 thế giới.

Đứng ngay sau Real Madrid là một đại diện Tây Ban Nha khác, Barcelona với 3,2 tỉ USD. Đây là một bất ngờ lớn bởi ở mùa giải vừa qua, Barcelona thi đấu không thành công khi trắng tay trên tất cả các mặt trận.

Xếp thứ ba sau hai đội bóng tay Ban Nha là đội bóng số 1 nước Anh, Manchester United (M.U) với 2,81 tỉ USD. Mùa giải vừa qua, M.U cũng đã thi đấu không thành công nên giá trị của họ đã sút giảm nhiều so với năm 2013. Mùa giải tới, giá trị của M.U dự báo sẽ tiếp tục giảm do đội bóng này không được tham dự các sân chơi châu Âu. 

Trong Top 10 đội bóng giàu nhất thế giới, châu Âu chiếm 4 suất. Đội bóng còn lại của châu Âu lọt vào Top 10 là nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich với 1,85 tỉ USD.

TTO

;
.
.
.
.
.