.
Sân Hàng Đẩy:

Hà Nội T&T 2-0 SHB Đà Nẵng: Trả giá vì phung phí cơ hội

.

ĐNĐT - Triển khai lối chơi khá hợp lý và dù không chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, SHB Đà Nẵng chính là đội có nhiều cơ hội kết thúc trận đấu, thay vì đội chủ sân Hà Nội T&T, ở trận đấu chiều 5-7. Đáng tiếc, chính sự phung phí của các chân sút, đội bóng sông Hàn phải trả giá bằng thất bại 0-2 và bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhóm đầu.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, SHB Đà Nẵng (áo cam) phải trả giá bằng trận thua đáng tiếc trước Hà Nội T&T (áo trắng).
Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, SHB Đà Nẵng (áo cam) phải trả giá bằng trận thua đáng tiếc trước Hà Nội T&T (áo trắng).

Hẳn nhiên, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có lý do để phàn nàn trọng tài Ngô Duy Lân khi “ông vua áo đen” này bỏ qua một tình huống có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Vào phút 60, đang bị Hà Nội T&T dẫn 1-0 từ quả sút phạt đền thành công của Hoàng Vũ Samson (phút 46), pha phản công hết sức nguy hiểm của SHB Đà Nẵng giúp Vũ Phong đối mặt thủ môn Anh Đức của đội chủ nhà. Để ngăn cản cầu thủ đối phương, hậu vệ Quốc Long (22 - Hà Nội T&T) có pha kéo áo khá lộ liễu, trước khi, kéo ngã Vũ Phong trong vùng cấm địa.

Trong tinh huống này, nếu Hà Nội T&T bị thổi phạt đền, đương nhiên, Quốc Long bị thẻ vàng, đồng nghĩa với việc đội chủ sân sẽ chỉ còn 10 cầu thủ trên sân. Bởi trước đó, Quốc Long đã nhận 1 thẻ vàng vào phút 32.

Thế nhưng, trọng tài Ngô Duy Lân lại không cho đó là một pha phạm lỗi! Chỉ sau đó 4 phút, hậu vệ Huy Toàn lại bị phạm lỗi và trọng tài tiếp tục bỏ qua tình huống này, tạo cơ hội để Thành Lương ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T, từ một quả sút xa.

Thế nhưng, chính các cầu thủ SHB Đà Nẵng cần phải tự trách mình khi ngay phút thứ 10, Vũ Phong có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng quả dứt điểm chéo góc của thủ quân SHB Đà Nẵng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Anh Đức.

Ở phút 27, pha phối hợp 1-2 cùng Ngọc Thắng giúp Fraser có cả thời gian lẫn không gian cần thiết, song tiền đạo người Jamaica vội vã sút bóng vọt xà. Chỉ 4 phút sau (phút 31), Fraser lại chần chừ sau tình huống mở bóng rất thuận lợi của Ngọc Thắng, bỏ lỡ một cơ hội khá tốt khác cho các cầu thủ khách.

Phút 70, quả tạt rất chính xác từ cánh phải của Nguyên Sa vào trung lộ và Huy Toàn đánh đầu, chỉ đưa bóng đi ngang mặt cầu môn. Dù Hoàng Quãng rất cố gắng trong pha đánh đầu nối bóng nhưng do góc sút quá hẹp, hậu vệ SHB Đà Nẵng cũng không thể lập công.

Đến phút 87, Quốc Anh lại không thể chiến thắng thủ môn Anh Đức, dù pha dứt điểm của anh khá hiểm. Và quả sút chéo, đưa bóng đi chệch cột của Huy Toàn (phút 90+1) cũng khép lại một ngày đáng quên với các chân sút SHB Đà Nãng.

Công bằng mà nói, hàng phòng ngự đội khách đã có một ngày thi đấu khá tốt, đặc biệt trong hiệp 1, khiến Samson lẫn Văn Quyết hay Thành Lương không thể hiện được nhiều như mong muốn. Điển hình là pha bọc lót rất tốt giữa các hậu vệ khi Hoàng Quãng rồi Hải Lâm không để Samson rảnh chân, sau tình huống chọc khe trung lộ rất nguy hiểm của Victor ở phút 42.

Tuy nhiên, ngoài Ngọc Thắng, các tiền vệ còn lại của SHB Đà Nẵng hầu như chưa làm tròn nhiệm vụ kiến thiết khiến bộ đôi tiền đạo Perez và Fraser không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Hà Nội T&T.

Ngay cả khi HLV Lê Huỳnh Đức có những điều chỉnh khi đưa Văn Học vào thay Ngọc Thắng (phút 61) để Huy Toàn được đẩy lên hàng tiền vệ, rồi Minh Phương thay Phước Vĩnh (phút 76) nhằm củng cố khu trung tuyến và tăng cường sức tấn công hay Quốc Anh thay Vũ Phong (phút 82), lối chơi của các cầu thủ khách cũng không được cải thiện. Trong khi đó, những đường chuyền dài hoặc nhồi bóng bổng vào khu cấm địa Hà Nội T&T đều dễ dàng bị đánh bật ra bởi các cầu thủ có chiều cao của đội chủ sân như tiền vệ Victor Ormazabal hay trung vệ Antoine Gouard.

Một thất bại như thế này, quả là đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng. Song qua đó, những khiếm khuyết trong lối chơi tấn công của đội bóng sông Hàn đã được bộc lộ rõ nét. Vẫn còn 12 trận đấu phía trước để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hướng đến. Và cách biệt 5 điểm với nhóm 3 chưa phải là quá lớn. Vì thế, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi SHB Đà Nẵng có một sự chuyển mình cần thiết trong những vòng đấu tới.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.