.

SHB Đà Nẵng 1-1 Sana Khánh Hòa: Dù hòa, vẫn lạc quan

.

Lần thứ hai tại V-League 2015, sau trận đấu cùng Đồng Tâm Long An (vòng đấu thứ 8), HLV Lê Huỳnh Đức đã mạnh dạn sử dụng toàn bộ cầu thủ nội trong đội hình ra quân của SHB Đà Nẵng khi tiếp đón Sana Khánh Hòa vào chiều 12-4.

Với bàn thắng vào lưới các cầu thủ Sana Khánh Hòa (áo xanh), Vũ Phong tiếp tục giúp SHB Đà Nẵng tìm lại sự lạc quan.
Với bàn thắng vào lưới các cầu thủ Sana Khánh Hòa (áo xanh), Vũ Phong tiếp tục giúp SHB Đà Nẵng tìm lại sự lạc quan.

Các học trò của nhà cầm quân họ Lê đã cho thấy những nét khả quan, dù đội bóng sông Hàn phải chấp nhận chia điểm bằng tỷ số 1-1 với “tân binh” Sana Khánh Hòa.

Vẫn với Ngọc Thắng đá cao nhất trên hàng tiền đạo, Vũ Phong giữ vai trò hộ công; khu trung tuyến được giao cho bộ tứ tiền vệ Nguyên Sa, Quốc Anh, Anh Khoa, Minh Tâm..., đội chủ sân đã sớm chủ động đẩy cao đội hình, tấn công từ đầu. Có lẽ, do tâm lý căng cứng nên các cầu thủ SHB Đà Nẵng chưa thực sự bắt nhịp tốt cho đến phút 30. Sau khi Quốc Anh đón hụt đường chuyền của Huy Toàn và bỏ lỡ cơ hội khá tốt ở phút 30, đội bóng sông Hàn bắt đầu tạo sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh (Sana Khánh Hòa).

Nếu Tuấn Mạnh không có một buổi chiều xuất thần, chắc chắn, lưới của đội khách phải rung lên trước áp lực rất lớn từ các chân sút SHB Đà Nẵng. Chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 32 đến phút 37), thủ môn này cứu thua cho Sana Khánh Hòa ít nhất 3 bàn sau các pha dứt điểm của Vũ Phong, Minh Tâm rồi Nguyên Sa.

Thế nhưng, vào hiệp 2 (phút 51), Tuấn Mạnh đã không thể cản phá được quả đá phạt góc hiểm hóc của Vũ Phong, để SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn điểm 1-0. Đến phút 60, Ngọc Thắng có cơ hội rất tốt nhưng pha dứt điểm góc hẹp của tiền đạo này lại đưa bóng chạm mé lưới. Thậm chí, phút 82, nếu bình tĩnh hơn, Vũ Phong có thể hoàn thành “cú đúp” sau đường chuyền rất chính xác của Ngọc Thắng.

Với Sana Khánh Hòa, sau bàn thua, HLV Võ Đình Tân tung trung vệ Dos Santos vào thay Minh Lợi (từ phút 68). Với sự có mặt của cầu thủ có chiều cao đến 1,95 mét cùng Uche (cao 1,88 mét), Sana Khánh Hòa từng bước quân bình được thế trận bằng không ít pha bóng “tầng hai”. Sau 2 pha cứu thua, phút 79, lưới của SHB Đà Nẵng cũng phải rung lên từ một pha phạt góc và người giúp Sana Khánh Hòa có bàn quân bình tỷ số 1-1 là Uche.

Dù không giành được trọn vẹn 3 điểm như mong muốn nhưng HLV Lê Huỳnh Đức không giấu sự hài lòng sau màn trình diễn của các học trò. Rõ ràng, đây là một tín hiệu khả quan với đội bóng sông Hàn khi các cầu thủ thi đấu gắn bó, mạch lạc với ý tưởng rõ nét. Hạn chế lớn nhất với đội chủ sân Chi Lăng vẫn là thiếu một tiền đạo đủ khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Vì thế, nhà cầm quân họ Lê hy vọng, khi Gomez trở lại sau án phạt, đội bóng của ông sẽ cải thiện được cả vị trí lẫn điểm số trên bảng xếp hạng khi lượt đi kết thúc.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Đồng Tháp - Thanh Hóa: 1-3; Cần Thơ - Đồng Tâm Long An: 0-1; Đồng Nai - Bình Dương: 1-2; Sông Lam Nghệ An -  Hoàng Anh Gia Lai: 2-0; Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam: 1-1; Hà Nội T&T - Hải Phòng:     1-1

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.