.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa: Năm mới, hy vọng sẽ hanh thông

.

CLB SHB Đà Nẵng đã có một màn khởi đầu không như mong đợi tại V-League 2015. Tuy nhiên, điều đáng mừng là qua từng vòng đấu, đội bóng đá sông Hàn từng bước khởi sắc.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa mừng tuổi các thành viên CLB trong buổi tập đầu năm mới.
Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa mừng tuổi các thành viên CLB trong buổi tập đầu năm mới.

Vì thế, trong buổi tập đầu năm vào sáng mồng 8 tháng Giêng (26-2), không khí vui vẻ, lạc quan như một bức phác thảo sáng sủa cho SHB Đà Nẵng trong hành trình còn lại. Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã có những đánh giá thẳng thắn về những cái được và chưa được của CLB sau 8 vòng đấu vừa qua, trong đó rõ nét nhất vẫn là sự hạn chế của bộ đôi tiền đạo ngoại Melquiades Gomez và Anto Pejic.

Và khi hàng công chưa tạo được áp lực lên đối phương, việc SHB Đà Nẵng gánh chịu trở lại áp lực là tất yếu. Mặt khác, mùa giải này, tuy không có nhiều đội mạnh nhưng sự hòa hợp giữa các thế hệ cầu thủ của chúng tôi chưa thực sự tốt, dẫn đến việc triển khai lối chơi chưa đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Trong khi đó, những trụ cột như Minh Phương, Vũ Phong, Phước Vĩnh, Hải Lâm… đang bắt đầu bị ảnh hưởng của tuổi tác.

Vì thế, khi lứa trẻ chưa thực sự trưởng thành, đủ để thay thế những “khoảng trống” do các đàn anh để lại, kết quả chưa tương xứng cũng là dễ hiểu. Đồng thời, sau những thất bại liên tiếp, tâm lý của cầu thủ cũng chịu những tác động nhất định.

Đáng mừng là với những bước khởi đầu chuệch choạc, toàn đội vẫn không bị ảnh hưởng quá lớn. Ban huấn luyện đã có những liệu pháp tâm lý cần thiết, giúp các cầu thủ nhanh chóng tìm lại sự tự tin để trận sau toàn đội nhập cuộc với tinh thần cao hơn trận trước. Và càng đáng quý khi dù khởi đầu không thuận lợi nhưng toàn đội vẫn siết chặt tay nhau, đoàn kết hơn để từng bước giành được những kết quả tốt dần, qua từng vòng đấu.

* Đây là quãng nghỉ rất cần thiết (ngày 12-4, V-League 2015 mới khởi tranh trở lại), liệu SHB Đà Nẵng sẽ tận dụng như thế nào để cải thiện thành tích của mình?

- Thời gian qua, CLB SHB Đà Nẵng đã có sự bắt nhịp trở lại tương đối tốt. Các cầu thủ cũng từng bước vận hành tốt lối chơi theo đúng yêu cầu của Ban huấn luyện. Vì thế, với quãng nghỉ này, ngoài việc nâng cao thể lực, toàn đội sẽ có thời gian để hoàn thiện về mặt chiến thuật. Về lực lượng cầu thủ nội, chúng tôi đã tương đối ổn định. Sự thay thế nếu có chỉ hướng đến các ngoại binh, nhưng vẫn chờ đến khi giai đoạn 1 kết thúc (ngày 28-6).

Chúng tôi đang liên hệ với nhiều nguồn để tìm kiếm cầu thủ ngoại có chất lượng tốt hơn hai tiền đạo hiện có. Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi chỉ giữ lại Gomez do cầu thủ này vẫn có những đóng góp nhất định cho đội trong thời gian qua. Đối với các cầu thủ nội, chỉ cần tăng cường ý chí và đẩy mạnh năng lực chuyên môn, tôi tin rằng, SHB Đà Nẵng sẽ vượt qua được những khó khăn phía trước.

* Thực tế, khoảng cách về điểm số với nhóm đội phía trên không quá lớn, liệu SHB Đà Nẵng có đề ra mục tiêu cụ thể khi V-League 2015 khép lại?

- Hiện tại, nếu đặt ra mục tiêu quá cao thì quả là duy ý chí. Song, SHB Đà Nẵng cũng khó hài lòng với mục tiêu trụ hạng nhưng cũng cần nhìn vào thực tế để phấn đấu. Tinh thần đang rất tốt cùng sự nỗ lực của toàn đội, chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả khả quan qua từng trận để hy vọng sẽ có được thứ hạng tốt nhất khi mùa giải kết thúc. Với tinh thần và quyết tâm ấy trong năm mới, hy vọng mọi sự sẽ hanh thông với SHB Đà Nẵng.

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.