.

SHB Đà Nẵng "Hạn" hay yếu kém?

.

Sự tồi tệ vẫn chưa chấm dứt với SHB Đà Nẵng khi đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục có trận thua thứ 4 và chỉ có được 1 kết quả hòa để đến sau vòng 5 V-League 2015, lần thứ hai liên tiếp, đội bóng sông Hàn lẻ loi ở vị trí cuối bảng.

Bất chấp việc HLV Lê Huỳnh Đức nhận trách nhiệm song với người hâm mộ, niềm tin dành cho SHB Đà Nẵng dường như đang đi đến giới hạn cuối cùng.

Có thể, sự quan tâm, đầu tư trong quá trình chuẩn bị còn nhiều hạn chế khiến SHB Đà Nẵng thiếu đi những quân bài quan trọng. Có thể, đoàn quân của Lê Huỳnh Đức đang gặp những xui rủi - yếu tố thường thấy trong thi đấu thể thao. Có thể, khoảng cách về trình độ giữa các cầu thủ trẻ với những cựu binh không thể sớm được khắc phục. Thế nhưng, SHB Đà Nẵng là đội bóng có sự chuẩn bị từ khá sớm với lực lượng tương đối ổn định so với phần lớn các đối thủ tại V-League.

Trong đó, việc chuẩn bị lực lượng tiếp tục bộc lộ những bất cập khi lần thứ ba liên tiếp tại sân chơi V-League, SHB Đà Nẵng gần như “chấp” Tây, kể từ sau khi Merlo chấn thương, phải giã từ thi đấu. Với hơn 400 phút thi đấu cùng nhau, bộ đôi Melquiades Gomez và Pejic chỉ có một lần khẳng định được sự ăn ý với đường chuyền của Pejic cho Gomez, ở phút 35 trong trận đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai.

Còn lại, chỉ là những bước chạy vụng về, những pha xử lý lúng túng cùng khả năng chiếm khoảng không đầy thất vọng. Ngay trên sân Chi Lăng, lối chơi của Pejic và một phần của Gomez, cũng chỉ mang lại… những tràng cười trên bốn phía khán đài hơn là những tràng vỗ tay tán thưởng.

Vì thế, việc khán giả Đà Nẵng không nguôi nỗi nhớ Merlo hay Bernardo cũng là dễ hiểu!

Nếu nói đến sự xui rủi, không phủ nhận SHB Đà Nẵng kém may mắn. Chỉ sau 3 trận đấu, có đến 2 lần các cầu thủ sông Hàn đều thất bại trên chấm phạt đền. Ngược lại, trận thua thứ 4 của họ lại đến từ chấm 11 mét! Còn nhớ, ở V-League 2014, SHB Đà Nẵng có đến gần chục trận phải chịu những bàn thua quyết định ở những phút cuối trận hoặc phút bù giờ.

Tuy nhiên, tại V-League 2015, việc kém may mắn- nếu có - không quá lớn với thầy trò Lê Huỳnh Đức. Đừng quên rằng, trong số 5 trận vừa qua, có đến 3 lần SHB Đà Nẵng chính là đội bóng mở tỷ số nhưng đều không bảo vệ được thành quả. Những sai số trong phòng ngự là nguyên nhân chủ yếu khiến đội bóng sông Hàn phải đón nhận những bàn thua vô cùng đáng tiếc.

Liên tiếp trong 2 trận đấu vừa qua, cầu thủ trẻ Ychaly Êban cùng với tiền vệ Ngô Quang Huy đã được tạo cơ hội ra sân. Song, ngoài bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T, Quang Huy không có nhiều đóng góp vào lối chơi của SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ này cũng mất hút.

Với Êban, dù nỗ lực nhưng hành lang cánh trái theo hướng tấn công, do cầu thủ này trấn giữ, chính là “tử huyệt” để lần lượt Hà Nội T&T rồi Hoàng Anh Gia Lai khai thác. Đáng ngạc nhiên khi Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng hầu như không có sự điều chỉnh nào khi Êban liên tục bị Gonzalo (Hà Nội T&T) hay Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai) qua mặt, tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Lê Văn Hưng.

Nói đến con người, những cầu thủ trẻ như Minh Tâm, Huy Toàn, Quách Tân, Ngọc Thắng, Anh Khoa đều đã từng chinh chiến tại V-League. Vì thế, sự gắn kết với cầu thủ lớp trước Nguyên Sa, Vũ Phong, Hùng Sơn, Hoàng Quãng… chẳng phải quá khó khăn. Có thể, vấn đề của SHB Đà Nẵng không chỉ ở sự chênh lệch về trình độ giữa các lứa cầu thủ mà bắt nguồn từ những yếu tố chuyên môn chăng!

Những thử thách phía trước dành cho SHB Đà Nẵng vẫn còn rất lớn. Liệu cho đến bao giờ đội bóng sông Hàn mới “giải” được “hạn” để có được niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay?

BẢO AN

;
.
.
.
.
.