.

Cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng đối với BTC sân Pleiku

.

Để xảy ra sự việc CĐV đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng, BTC sân Pleiku đã bị cảnh cáo và nộp phạt 15 triệu đồng.

Để khán giả đốt pháo sáng, sân Pleiku bị cảnh cáo và nộp phạt 15 triệu đồng
Để khán giả đốt pháo sáng, sân Pleiku bị cảnh cáo và nộp phạt 15 triệu đồng

Đây là một trong những quyết định vừa được Ban kỷ luật VFF công bố sáng nay (27-1).

Trước đó đã có nhiều ý kiến cho rằng Ban kỷ luật VFF sẽ mạnh tay hơn đối với sân Pleiku, bởi cho dù đây là lần đầu tiên pháo sáng xuất hiện trên sân của đội bóng phố Núi, nhưng lại là lần thứ hai sân Pleiku để xảy ra sự cố liên quan đến an ninh, an toàn.

Tại lượt trận khai mạc, BTC sân Pleiku đã không kiểm soát được lượng người vào sân dẫn đến tình trạng rất đông khán giả tràn xuống đường piste. Sau sự việc này, BTC sân Pleiku đã bị cảnh cáo và nộp phạt 10 triệu đồng- khung hình phạt thấp nhất được áp dụng trong trường hợp này chiếu theo Quy định về kỷ luật của VFF.

Tuy nhiên, theo lý giải của Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, vụ đốt pháo sáng lần này không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng nào, hơn nữa lực lượng an ninh của sân Pleiku cũng đã can thiệp kịp thời nên có thể xem là tình tiết giảm nhẹ đối với BTC sân của đội bóng phố Núi. Thậm chí, ông Hường còn cho biết, đối với trường hợp này, BTC giải hoàn toàn có thẩm quyền để đưa ra mức độ xử lý thích hợp mà chưa cần đến sự vào cuộc của Ban kỷ luật.

Với động thái đó, không bất ngờ khi án phạt lần này được đưa ra đối với BTC sân Pleiku cũng vẫn lại là án phạt nhẹ nhất được nêu trong điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF.

Ngoài án phạt dành cho sân Pleiku, Ban kỷ luật VFF cũng cảnh cáo BTC sân Vinh do để xe cứu thương 115 đến muộn giờ quy định trong trận đấu giữa SLNA và B.Bình Dương tại vòng 4. Cũng tại trận đấu này, với hành vi phản ứng trọng tài, trợ lý Phạm Anh Tuấn của đội bóng xứ Nghệ bị phạt 8 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp.

Theo ANTĐ

;
.
.
.
.
.