.

Chơi hơn người, đội tuyển Việt Nam ngược dòng hạ Malaysia

.

Dù bị dẫn trước, nhưng việc được chơi hơn người từ đầu hiệp 2 giúp đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dễ dàng ngược dòng đánh bại Malaysia 3-1 trong trận giao hữu chiều 16-11 tại sân Mỹ Đình.

ĐTVN làm chủ hoàn toàn trận đấu trong hiệp 2.
ĐTVN làm chủ hoàn toàn trận đấu trong hiệp 2.

So với trận thua trước ĐT Palestine cách đây ít ngày, HLV Miura đã có tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐTVN. Chân sút Lê Công Vinh đang thu hút sự chú ý chỉ có tên trong danh sách dự bị. Văn Quyết sát cánh cùng Hải Anh trên hàng công của đội chủ nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ áo đỏ đã tràn sang phần sân của Malaysia để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các vị khách ở phút thứ 5. Rất may cho khung thành của ĐTVN, thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp thời đổ người cứu thua sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Subramaniam.

Phút 13, xuất phát từ quả phạt góc của Thành Lương, Hải Anh bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Che Mat dễ dàng ôm gọn.

Phút 26, Thành Lương thực hiện pha căng ngang vừa tầm, nhưng một lần nữa cú đánh đầu của Hải Anh vẫn không chiến thắng được thủ môn Che Mat.

Ngay sau đó, Malaysia có cơ hội hết sức ngon ăn để gia tăng cách biệt. May cho khung thành ĐTVN, cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 9 bên phía đội khách lại đi chệch cột dọc.

Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Malaysia tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Các chân sút bên phía đội khách liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự ĐTVN. Chỉ trong ít phút, đội bạn có tới 2 cơ hội ngon ăn.

Phút 32, Yahyah thoát xuống và vượt qua sự truy cản của Nguyên Mạnh, tuy nhiên cầu thủ số 17 lại căng ngang cho đồng đội và đội trưởng Tấn Tài đã kịp lùi về giải nguy.

Nếu như các chân sút Malaysia không quá cầu toàn thì có lẽ thủ môn Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 với pha hãm thành của Talaha.

Trước khi hiệp 1 khép lại, ĐTVN cũng đã có cơ hội mười mươi để san bằng tỷ số. Có điều, khi mà Minh Tuấn thoát xuống và thực hiện đường căng ngang như dọn cỗ thì Hải Anh trong tư thế hoàn toàn trống trải lại đệm bóng ra ngoài trước khung thành rộng mở. Một tình huống bỏ lỡ quá vô duyên của tiền đạo mang áo số 24.

Qua giờ giải lao, HLV Miura thực hiện một số sự thay đổi về mặt nhân sự và ngay lập tức ĐTVN có được bàn thắng quân bình tỷ số. Sau cú sút của Tấn Tài bị thủ môn Che Mat cản phá, Hồng Quân sau ít phút vào sân đã tỏa sáng với cú sút quyết đoán gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thừa thắng xông lên, đội bóng áo đỏ tiếp tục duy trì sức ép khiến đội khách phải chơi thiếu người trong những phút còn lại. Ahmad bị trọng tài truất quyền thi đấu sau khi kéo ngã Văn Quyết trước vòng cấm trong tình thế cầu thủ của ĐTVN băng xuống đối mặt với thủ môn Malaysia.

Cú sút phạt của Văn Quyết ngay sau đó là rất kỹ thuật, chỉ tiếc rằng còn thiếu một chút chính xác.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hậu vệ Jasuli của Malaysia lại mắc sai lầm khi phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại thổi phạt đền cho ĐTVN.

Trên chấm 11m, đích thân Văn Quyết là người thực hiện cú sút đưa bóng chạm mép dưới xà ngang đập đất, nhưng trọng tài cho rằng bóng đã nằm phía trong vạch vôi và bàn thắng được công nhận cho ĐTVN.

ĐTVN có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia.
ĐTVN có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia.

Phút 68, Tấn Tài có pha chọc khe hết sức tinh tế cho Hồng Quân phá bẫy việt vị băng xuống. Thế như tiền đạo Việt Kiều này lại chơi cá nhân với quyết định đột phá không vượt qua được thủ môn Che Mat trong khi Công Vinh di chuyển rất thoáng bên cánh trái.

Dẫn trước đối thủ, nhưng các học trò của HLV Miura vẫn nỗ lực gia tăng sức ép và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Các cầu thủ Malaysia cũng chỉ còn biết lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của ĐTVN.

Vào sân từ băng ghế dự bị ít phút, Ngô Hoàng Thịnh đã để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐTVN. Nhận đường căng ngang của Công Vinh, Huy Toàn sút bóng đập người thủ môn Che Mat, ngay lập tức tiền vệ số 7 có mặt sút tung lưới Malaysia.

Ít phút sau, Công Vinh có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số, nhưng đáng tiếc pha đánh đầu cận thành của tiền đạo mang áo số 9 lại bị cột dọc từ chối, ngay sau đó hậu vệ Malaysia lao về giải nguy.

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Malaysia trong trận giao hữu nhưng HLV Miura vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi cùng ĐTVN bước vào AFF Cup 2014 sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Xuân Thành - Huy Hùng, Tấn Tài, Thành Lương, Minh Tuấn - Văn Quyết, Hải Anh.

Malaysia: Che Mat - Jasuli, Amiruddin, Talaha, Adan - Robbat, Subramaniam, Yahyah, Akil - Azmi, Ahmad.

VNN

;
.
.
.
.
.