.

Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam chấn thương sau trận thắng Thái Lan

.

Chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan đã đưa U19 Việt Nam vào chơi trận chung kết Hassanl Bolkiah nhưng đổi lại, các cầu thủ đã phải trả giá đắt với hàng loạt chấn thương của nhiều vị trí chủ chốt.

Chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan là hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng.
Chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan là hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng.

Đầu tiên là Quang Hải sau pha phạm lỗi của Chendrop phải rời sân và sau trận không tự đi được mà phải nhờ thủ môn Minh Toàn cõng ra xe. 

Hồng Duy, Văn Sơn, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường cũng thường xuyên phải nhận những pha vào bóng thô bạo của đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Guillaume Graechen của U19 Việt Nam bức xúc: "Các cầu thủ Thái Lan đã chơi rất thô bạo. Nhưng đó chỉ là một phần, vấn đề còn lại là các trọng tài phải làm sao để bảo vệ được các cầu thủ trước lối chơi xấu ấy. Nếu trọng tài cứng rắn hơn và phạt thẻ cầu thủ chơi xấu thì chắc chắn họ sẽ bình tĩnh hơn”.

Không hài lòng với cung cách điều khiển của trọng tài, sau khi trận đấu kết thúc, Kittikai Juntakarsa có đã hành động phản ứng và bị trọng tài Xaypaseuth rút thẻ đỏ.

HLV U19 Thái Lan - Sasom Pobprasert còn cho rằng U19 Việt Nam sẽ không thể đánh bại U19 Thái Lan nếu hai đội gặp nhau tại VCK U19 châu Á khi họ có được đội hình ưu tú nhất.

“Trận đấu này tôi gần như không có sự thay thế, chỉ có 11 cầu thủ. Chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ để có được bàn thắng trong 10 phút đầu tiên nhưng không thành. Tôi tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi không thể chơi tốt trong mọi trận đấu trong khi U19 Việt Nam là đội bóng mạnh”, Sasom Pobprasert cho biết trên Brunei Times.

HLV của U19 Thái Lan cũng nhấn mạnh rằng kết quả này không quá quan trọng khi đội vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tới. “Chúng tôi còn chừng 10 cầu thủ không được CLB chủ quản cho đến đây thi đấu. Màn trình diễn của các học trò tại giải đã vượt qua sự kỳ vọng của tôi. Nếu tôi có đầy đủ cầu thủ như mong muốn trong tháng 10 tới, Việt Nam không thể đánh bại chúng tôi”, Pobprasert tiếp lời.

TT&VH/Zing

;
.
.
.
.
.