.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2014, ĐỒNG NAI - SHB ĐÀ NẴNG (17 GIỜ, NGÀY 27-7)

Lần đầu chiến thắng ở Đồng Nai?

.

Trong số những đối thủ tại V-League, hầu như tất cả đều từng là nạn nhân của SHB Đà Nẵng, kể cả những tên tuổi lớn như Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương hay cả Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An ở thời kỳ hoàng kim của họ. Thế nhưng, trong 2 mùa gần đây, Đồng Nai là cái tên luôn mang lại cho HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò những khó khăn.

Hy vọng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ giành được trận thắng đầu tiên trước Đồng Nai (áo trắng) tại đấu trường V-League.
Hy vọng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ giành được trận thắng đầu tiên trước Đồng Nai (áo trắng) tại đấu trường V-League.

Tính cả Cúp Quốc gia 2013 lẫn 3 trận tại hai kỳ V-League, Đồng Nai chỉ mới một lần thất bại trên chấm 11 mét tại Cúp Quốc gia 2013 khi gặp đội bóng sông Hàn. Còn lại, có đến hai lần Đồng Nai buộc SHB Đà Nẵng chia điểm ngay tại Chi Lăng cùng một chiến thắng không tưởng 4-1 ở sân nhà, tại V-League 2013. Thế nhưng, tất cả đã là quá khứ. Không những thế, tâm thế của hai đội lúc này, hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu Đồng Nai đã trụ hạng an toàn và hầu như không còn mục tiêu thì cơ hội lại mở ra với SHB Đà Nẵng. Sau những trận đấu không thành công hồi đầu mùa cùng những biến động lực lượng, mục tiêu vô địch đã quá xa với đội bóng sông Hàn. Nhưng từ cuối lượt đi, không còn bị áp lực thành tích cùng với những bước củng cố về lực lượng, đội quân của Lê Huỳnh Đức lại tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm”. Bây giờ, vị trí HCĐ - tạm thời nằm trong tay Thanh Hóa - chỉ còn cách SHB Đà Nẵng 1 điểm.

Trong khi đó, dù không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn sau việc 6 cầu thủ bị tạm giam do nghi án dàn xếp tỷ số, nhưng rõ ràng, Đồng Nai vẫn chịu những dư chấn về tâm lý. Vì thế, dù rất muốn tái lập những thành tích đối đầu trong quá khứ trước SHB Đà Nẵng, sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ chủ sân.

Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng đã có 10 trận liên tiếp bất bại, với 7 thắng, 3 hòa; trong đó, có 4 trận thắng và 1 trận hòa trên sân khách. Kết quả này cho thấy, HLV Lê Huỳnh Đức đã tìm được câu trả lời cho bài toán về lực lượng, vốn dĩ là nỗi lo quá lớn của nhà cầm quân này hồi đầu mùa giải. May mắn cho cả Lê Huỳnh Đức lẫn SHB Đà Nẵng khi Bernardo hội nhập khá tốt, cùng với việc Vũ Phong tìm lại phong độ đỉnh cao ở vị trí mới trên hàng công. Phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6” đồng thời việc được triệu tập trở lại vào đội tuyển quốc gia là một sự khẳng định có giá trị nhất của cầu thủ người Vĩnh Long này.

Trong trận đấu lượt đi, SHB Đà Nẵng đã đánh mất cơ hội có được một chiến thắng khi tiếp Đồng Nai. Chắc chắn những kinh nghiệm sau 4 lần đối đầu cùng Đồng Nai sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức tìm được những giải pháp khắc chế đội chủ nhà ở trận đấu này.

Ở vòng này, Thanh Hóa sẽ tiếp Sông Lam Nghệ An, trong bối cảnh HLV tạm quyền Ngô Văn Hòa rất khó sánh với nhà cầm quân Nguyễn Hữu Thắng của các cầu thủ khách. Và chỉ cần Thanh Hóa không thắng, đồng thời SHB Đà Nẵng vượt qua được Đồng Nai, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chính thức đánh chiếm vị trí thứ 3. Có thể bộ HCĐ không có nhiều giá trị với một đội bóng nhiều tham vọng như SHB Đà Nẵng, song trong bối cảnh hiện tại, đó cũng là một kết quả khả quan cho thầy trò Lê Huỳnh Đức. Hy vọng SHB Đà Nẵng sẽ có được trọn vẹn 3 điểm khi rời Đồng Nai vào chiều chủ nhật này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.