.

Pháp hưởng lợi từ công nghệ Goalline

.

Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên được hưởng lợi tại Brazil 2014 nhờ công nghệ Goalline. Sau khi mở tỷ số từ chấm 11 mét, đưa Pháp vượt lên dẫn trước Honduras 1-0 trong hiệp 1, phút 48, Benzema lại có pha dứt điểm uy hiếp khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, bóng bật cột dọc, dội vào thủ môn Noel Valladares, lăn vào cầu môn và trọng tài người Brazil Sandro Meira Ricci nhanh chóng công nhận bàn thắng thứ nhì cho đội tuyển Pháp. Song, ở tình huống bóng bật cột, hệ thống ghi nhận “Không có bàn thắng” dẫn đến những hiểu nhầm khi hình ảnh ban đầu được hiển thị trên màn hình khổng lồ tại sân Porto Alegre. Thế nhưng, ở hình ảnh tiếp theo, tất cả đều thừa nhận thủ môn Valladares đã đẩy bóng vượt qua vạch cầu môn và đó là bàn thắng hợp lệ cho đội tuyển Pháp.

Được biết, hệ thống Goalline do Công ty Đức GoalControl sản xuất, gồm 14 camera có tốc độ ghi hình rất cao đặt ở hai phía cầu môn, tập trung vào từng khu vực của cầu môn. Qua đó sẽ loại bỏ những “bàn thắng ma” cũng như loại bỏ sự tranh cãi về việc có hay không bàn thắng như từng xảy ra ở những World Cup trước đây.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.