.

Hà Lan hủy diệt ĐKVĐ Tây Ban Nha 5-1

.

Ít ai ngờ Hà Lan lại thắng đậm đến vậy trước ĐKVĐ Tây Ban Nha ở lần tái ngộ giữa hai đội.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Lan
Van Persie chia vui cùng HLV và các cầu thủ Hà Lan

Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tại World Cup 2014 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha đã diễn ra với một kịch bản không tưởng. Hà Lan đã thất bại trước TBN ở trận CK năm 2010, chính vì thế, lửa quyết tâm báo thù luôn cháy hừng hực trong tâm trí các cầu thủ xứ sở hoa tuy-líp.

Mặc dù bị dẫn trước từ khá sớm bởi quả penalty đầy tranh cãi nhưng điều đó không khiến Cơn lốc da cam nao núng. Trái lại, bàn thắng của Alonso bên phía Tây Ban Nha như khiến đội quân của HLV Van Gaal chạm tự ái để rồi họ tạo nên một cuộc "thảm sát kinh hoàng" đối với các nhà ĐKVĐ thế giới.

5 bàn thắng sau đó đã được các chân sút Hà Lan nã vào lưới thủ thành tội nghiệp Casillas. Trong đó 2 ngôi sao sáng nhất là Robben và Van Persie mỗi người lập 1 cú đúp.

Trong trận đấu này,  Casillas chính là người đã mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội nhà. Đầu tiên là ở bàn nâng tỉ số 4-1 của Van Persie ở phút 72 khi khống chế bóng bật ra khá xa để chân sút 30 tuổi này ghi bàn. Còn ở bàn ấn định tỉ số 5-1, Casillas cũng chần chừ khi lao ra truy cản để Robben có thời gian cầm bóng rồi sút ghi bàn. Ống kính truyền hình quay lại cũng cho thấy bản thân thủ môn 33 tuổi này cũng tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của chính mình sau hai sai lầm dẫn đến bàn thua.

Không chỉ thủ môn Casillas, hàng thủ của đội tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu này cũng chơi quá tệ. Cụ thể, cặp trung vệ Pique và Sergio Ramos chỉ được chấm 2/5 điểm. Pique để cho Robben và Van Persie có nhiều khoảng trống để thoải mái dứt điểm còn Ramos thì mắc lỗi trực tiếp trong bàn gỡ 1-1 của Van Persie khi để cho Blind thoải mái chuyền bóng cho Van Persie bay người đánh đầu hạ Casillas.

Đại thắng Tây Ban Nha 5-1, Hà Lan coi như đặt một chân vào vòng sau và trở thành một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Van Persie xuất sắc nhất trận Hà Lan - Tây Ban Nha

Van Persie ăn mừng với HLV Van Gaal sau khi gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters
Van Persie ăn mừng với HLV Van Gaal sau khi gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

Cùng ghi hai bàn thắng như Robben trong chiến thắng “hủy diệt” Tây Ban Nha 5-1 nhưng tiền đạo Van Persie mới chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” theo bầu chọn của các nhà chuyên môn của FIFA.

Mang băng đội trưởng đội tuyển Hà Lan trong trận đấu này, Van Persie chỉ xuất hiện có 79 phút trên sân trước khi được HLV Louis Van Gaal thay bằng Jeremain Lens nhằm giúp anh dưỡng sức. Tuy nhiên, chính Van Persie mới là cầu thủ đã làm thay đổi cục diện trận đấu sau khi Hà Lan bị Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 27 vì một quả phạt 11m oan uổng.

Cụ thể, phút 44, nhận đường chuyền chính xác từ biên trái của Daley Blind, Van Persie với cảm giác bóng cực tốt đã búng người lên không đánh đầu đẹp mắt đưa bóng qua tầm với của thủ môn Casillas gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Hà Lan chơi hưng phấn để rồi ghi thêm bốn bàn thắng nữa trong hiệp hai. Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 72 của Van Persie cũng thể hiện khả năng “uy hiếp” và săn bàn cực kì ấn tượng của chân sút 30 tuổi này khi buộc thủ môn Casillas lúng túng khống chế bóng bật ra khỏi tầm kiểm soát để rồi tăng tốc rướn chân ghi bàn trước khi hậu vệ Tây Ban Nha kịp can thiệp.

Con số bốn cú sút và ghi hai bàn trong trận đấu này đã nói lên sự hiệu quả của Van Persie. Ngoài ra, Van Persie cũng góp 27 đường chuyền cho đồng đội khi triển khai tấn công.

TT&VH/TTO

;
.
.
.
.
.