.

Algeria tiễn "Gấu Nga" về nước

.

Tuy bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6 nhưng sang hiệp 2, Islam Slimani đã mang về bàn thắng bằng vàng ấn định tỷ số hoà 1-1.

Sai lầm chết người của thủ môn Ankinfeev khiến ĐT Nga ôm hận (Ảnh: AFP).
Sai lầm chết người của thủ môn Ankinfeev khiến ĐT Nga ôm hận (Ảnh: AFP).

Với kết quả này, Algeria đứng thứ 2 tại bảng H và cùng ĐT Bỉ đi tiếp vào vòng 2 của World Cup 2014. Còn đối với ĐT Nga, đã có lúc họ gần như đã chạm tới chiếc vé nhưng điểm yếu về bóng bổng đã khiến những người Nga ôm hận. Đây là lần đầu tiên Algeria góp mặt tại vòng knock – out của World Cup. Còn với “Gấu Nga” đây thật sự là một giải đấu thất vọng, đặc biệt họ sẽ là chủ nhà của kỳ World Cup tới.

Bước vào trận đấu với Algeria trong thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, HLV Capello đã chủ động đưa ra một đội hình giàu sức tấn công với chân sút Kerzhakov là mũi nhọn. Chính sự điều chỉnh này giúp cho thế trận tấn công của ĐT Nga tốt hơn hẳn so với trận đấu trước đó với Bỉ.

Ngay phút thứ 6, Nga đã có bàn mở tỷ số, khi Kokorin thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Rais M’Bolhi, sau đường tạt bóng vào từ cánh trái của Dmitri Kombarov.

Pha ghi bàn mở tỷ số của ĐT Nga (Ảnh: AFP).
Pha ghi bàn mở tỷ số của ĐT Nga (Ảnh: AFP).

Bàn thắng sớm giúp “cáo già” Capello chủ động hơn về chiến thuật. HLV bên phía ĐT Nga chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ của trận đấu để đưa thế trận về thế giằng co. Với một đội hình chơi thấp nên hàng phòng ngự của ĐT Nga thường xuyên gặp phải những pha lên bóng tốc độ của Algeria. Tuy nhiên ý đồ của Capello đã thành công trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Algeria chơi dãn biên và khoét sâu vào các vị trí đá cánh của ĐT Nga và ý đồ này của họ đã thành công. Từ một quả tạt, thủ môn Akinfeev băng ra đẩy bóng hụt và Slimani đánh đầu vào khung thành trống một cách dễ dàng. Sai lầm của thủ thành bên phía ĐT Nga gần như biếu cho Algeria bàn thắng. Đây là lần thứ 2 tại giải đấu năm nay, thủ môn của CSKA Moscow mắc sai lầm.

Có được bàn gỡ hoà, thế trận đảo chiều bởi Nga cần bàn thắng để đi tiếp. Họ tấn công dồn dập trong khi Algeria lại chủ động đá cò cưa để giữ tỷ số hoà. Tuy nhiên, với hàng công thiếu sắc bén, ĐT Nga không thể thêm lần nào chọc thủng lưới được Algeria. Tỷ số của trận đấu dừng lại ở 1 – 1.

Kết quả này buộc ĐT Nga phải dừng bước, còn Algeria tiến vào giai đoạn loại trực tiếp với tư cách nhì bảng H. Đối thủ của Algeria tại vòng 1/8 sẽ là ĐT Đức.

VOV

;
.
.
.
.
.