Thể thao

Sôi nổi giải vô địch bóng rổ 5x5 U23 quốc gia

08:05, 25/04/2024 (GMT+7)

Giải vô địch bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024 đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại Cung thể thao Tiên Sơn, với sự góp mặt của những đội bóng rổ mạnh đến từ các đơn vị, địa phương trên toàn quốc. Giải do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên (VĐV) tranh tài; góp phần lan tỏa phong trào bóng rổ trong cộng đồng.

Đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng (áo tím) tranh tài tại giải. Ảnh: P.N
Đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng (áo tím) tranh tài tại giải. Ảnh: P.N

Giải thu hút sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ các đơn vị, địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên toàn quốc. Các VĐV tranh tài ở hai nội dung dành cho nam và nữ. Nội dung nam gồm các đội: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng không - Không quân PEAK, XSKT Hậu Giang, Quảng Nam, Đồng Nai, Đà Nẵng. Nội dung nữ gồm các đội: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng Jumpshots, Bình Thuận và Công an nhân dân. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Tại giải năm nay, Đà Nẵng là một trong ba địa phương tham dự hai nội dung nam và nữ. Thành phần đội bóng rổ U23 nữ Đà Nẵng dự giải là các VĐV xuất sắc thuộc các CLB bóng rổ trên địa bàn thành phố. Trong khi đó, đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng với nòng cốt là các cầu thủ trẻ được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng. Theo VĐV Mai Phước Thịnh, đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng, giải vô địch 5x5 U23 quốc gia là giải đấu có quy mô lớn, được tổ chức chuyên nghiệp, tính cạnh tranh rất cao. Đội nỗ lực hết sức trong tập luyện và thi đấu để hướng đến kết quả tốt nhất. Đây là cơ hội tốt để đội giao lưu, cọ xát với các đội bóng rổ mạnh trên toàn quốc.

Năm 2022, tại Cung thể thao Tiên Sơn, đội bóng rổ U18 nam Đà Nẵng vô địch giải bóng rổ 5x5 U18 quốc gia. Đa số các cầu thủ vô địch hai năm trước góp mặt trong đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng dự giải năm nay. Dù vậy, để đánh bại các đối thủ, tái lập thành tích vô địch là không dễ dàng. Các đội gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội được đánh giá rất cao và là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Hai đội bóng này cũng thể hiện sức mạnh ở các lượt trận đầu tiên.

HLV Lê Ngọc Tài, đội bóng rổ U23 nam Đà Nẵng cho biết: “Đây là lần thứ 4 đội dự giải 5x5 vô địch quốc gia. Chuẩn bị cho giải, đội tập luyện hai buổi/ngày tại sân của Trung tâm Đào tạo và phát triển bóng rổ Đà Nẵng. Đa phần các cầu thủ của đội thuộc lứa tuổi U20, nên mục tiêu là cọ xát, nỗ lực giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Xa hơn, chúng tôi hướng đến xây dựng lứa cầu thủ chất lượng giúp bóng rổ Đà Nẵng hướng đến các giải đấu trong tương lai”.

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cho hay: “Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi thể lực, chiến lược và tinh thần đồng đội. Giải năm nay được chuẩn bị chu đáo, lực lượng VĐV tham dự là những cầu thủ được tuyển chọn kỹ lưỡng... hứa hẹn mang đến những trận cầu sôi nổi, hấp dẫn và quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao. Giải diễn ra đến ngày 27-4. Thông qua giải, Ban tổ chức đánh giá công tác tổ chức, đào tạo, xây dựng, phát triển môn bóng rổ của các địa phương, ngành trên toàn quốc; đồng thời tuyển chọn lực lượng VĐV vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới”.

Theo Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao) Lê Thị Mỹ Hạnh, giải vô địch bóng rổ 5x5 U23 quốc gia là một trong những giải đấu lớn Đà Nẵng đăng cai tổ chức trong năm 2024. Với lợi thế về cơ sở vật chất, thành phố đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, thu hút sự tham dự của nhiều đội bóng đến từ các đơn vị, địa phương. Thời gian tới, sở tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để các VĐV tập luyện, thi đấu cọ xát, phát huy tối đa khả năng bản thân, đồng thời nỗ lực đăng cai tổ chức các giải đấu lớn, nhằm từng bước đưa thành phố trở thành một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên cả nước.

PHI NÔNG

.