Hoàng Anh Gia Lai phản pháo VFF

.

Ngày 12-10, CLB Hoàng Anh Gia Lai có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phản pháo đề nghị kỷ luật cảnh cáo của VFF với đội bóng phố núi. Trong văn bản, CLB Hoàng Anh Gia Lai nêu: “Qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi nhận được quyết định đề nghị cảnh cáo của VFF. Là thành viên tích cực của VFF trong suốt hơn 20 năm qua với nhiều đóng góp trong từng giai đoạn thăng trầm của bóng đá Việt Nam, việc CLB Hoàng Anh Gia Lai thiếu tiêu chí bằng cấp HLV thể lực đội 1 có xứng đáng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo hay không? Trong điều kiện dịch bệnh, việc các CLB còn thiếu một số tiêu chí trong cấp phép do những điều kiện khách quan hoặc một lý do bất khả kháng cần có thời gian để hoàn thiện.

Trong quá trình hoạt động, lãnh đạo các CLB luôn nỗ lực cao nhất để xây dựng đội bóng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, từ đó thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, các nhà tài trợ. Đó là điều đáng được VFF ghi nhận nhất cho những doanh nghiệp đầu tư cho bóng đá. Việc ra quyết định cảnh cáo CLB Hoàng Anh Gia Lai có hợp lý, hợp tình, có đúng với phương châm của VFF là “ngôi nhà chung của bóng đá Việt Nam, vì bóng đá Việt Nam”? Bằng công văn này, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến chính thức của lãnh đạo VFF.

Trước đó, theo quyết định của Ban cấp phép VFF, có 9/13 CLB đủ tiêu chuẩn được cấp phép tham dự V-League 2023. Hai CLB là Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa chưa đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực - hành chính hạng B. Cụ thể, đội bóng phố núi chưa có HLV thể lực có đầy đủ bằng cấp theo yêu cầu về việc cấp phép của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Vì thế, dù được tham dự V-League 2023 nhưng đội bóng phố núi phải nhận án phạt cảnh cáo từ VFF.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.