Cơ hội để SHB Đà Nẵng "giải hạn"

.

17 giờ chiều nay, trên sân Hòa Xuân, vòng 18 V-League 2022 khởi động trở lại bằng trận đấu sớm giữa SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương (B.Bình Dương).

SHB Đà Nẵng - Bình Dương: Ở lượt đi hai đội đã có kết quả hòa 2-2.  Ảnh: M.M
SHB Đà Nẵng - Bình Dương: Ở lượt đi hai đội đã có kết quả hòa 2-2. Ảnh: M.M

Đội bóng bên sông Hàn đang trong giai đoạn khó khăn nên hy vọng quãng nghỉ vừa qua đủ để giúp đội bịt các lỗ rò, bắt đầu bằng cuộc đối đầu với đội bóng đất Thủ. HLV Phanh Thanh Hùng chia sẻ: “Tôi mong người hâm mộ kiên nhẫn với thành tích của đội, bởi SHB Đà Nẵng đang giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ. Dàn cầu thủ này cần thêm thời gian để thích nghi với sự khắc nghiệt của V-League. Mặt khác, sự đầu tư của đội cũng ở mức độ vừa phải. Nhiều CLB tốn rất nhiều tiền nhưng cũng đang hết sức chật vật. Mục tiêu của SHB Đà Nẵng là trụ hàng, cố gắng đạt vị trí top giữa và tôi nghĩ toàn đội sẽ làm được”.

Chưa thể nếm mùi chiến thắng kể từ vòng 11 đến nay, SHB Đà Nẵng đang cho thấy những dấu hiệu sa sút. Vị trí thứ 10 cùng khoảng cách mong manh 2 điểm với nhóm “cầm đèn đỏ”, khó có thể mường tượng ra viễn cảnh hiện tại của đội bóng bên sông Hàn sau những tín hiệu tích cực hồi đầu mùa. HLV Phan Thanh Hùng hơn ai hết là người hiểu rõ tình cảnh của đội bóng mình hiện tại và ông cùng các học trò cần nỗ lực hơn nữa trong phần còn lại của mùa bóng, nếu muốn bám trụ lại với giải đấu cao nhất Việt Nam.

Mặc dù đội bóng gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng nhưng khán giả vẫn sẽ ủng hộ đến cùng. Đồng thời mong muốn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có những đấu pháp hợp lý để cải thiện thành tích trong những trận đấu sắp đến.

B.Bình Dương vốn là thử thách không quá khó khăn, lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên BXH. Từ đó để thấy, 3 điểm được xem là nhiệm vụ bắt buộc đối với đội bóng bên bờ sông Hàn. Đội bóng đất Thủ vừa để thua Hà Nội-FC với tỷ số 1-5 ở vòng 17. Trước đó, họ bị HAGL cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, nên cũng đang rất áp lực.

Nên nhớ, Đà Nẵng đang sở hữu 2 cái tên rất tài năng vừa có màn thể hiện tốt ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua là Duy Cương và Đình Duy. Đây cũng là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của Đà Nẵng xuyên suốt từ đầu giải đến giờ. Chuyện họ thể hiện tốt tại đội tuyển là tín hiệu đáng mừng và chắc chắn, HLV Phan Thanh Hùng sẽ kỳ vọng vào tinh thần ấy sẽ gia tăng sự tự tin và tiếp tục lan tỏa đến các đồng đội tại SHB hiện tại. Một điểm lợi thế nữa là lực lượng Đà Nẵng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục, đặc biệt là các ngôi sao gặp phải chấn thương như Junior, Nguyên Sa, Anh Tuấn… Giờ đây, tất cả đang có được thể trạng tốt nhất và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón B.Bình Dương. Bản thân mỗi cầu thủ Đà Nẵng lúc này đều chất chứa sự quyết tâm cho màn trở lại thật mạnh mẽ tại V-League.

Ban tổ chức  sân Hòa Xuân cũng vừa ra thông báo sẽ mở cửa miễn phí 1.000 chỗ ngồi ở khán đài C để học sinh, sinh viên vào sân theo dõi và ủng hộ đội nhà. Đây quả thực là liều thuốc tinh thần đúng lúc nhằm tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Người dân Đà Nẵng vốn cũng rất yêu bóng đá và trong tình cảnh đội nhà gặp khó ở hiện tại, tình yêu ấy lại càng có giá trị để ủng hộ và vực dậy các cầu thủ trong hành trình còn lại tại V-League vốn cũng ẩn chứa rất nhiều khó khăn.

Với ngần ấy lợi thế, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn sẽ hướng đến một thắng lợi thật thuyết phục ngay trên sân nhà. 3 điểm không chỉ là đích đến duy nhất mà nó còn là động lực về việc khơi dậy niềm tin và đền đáp sự ủng hộ của các cổ động viên nhà. Một mùa giải dẫu không thành công nhưng nó cũng sẽ là bản lề cho dàn cầu thủ trẻ sông Hàn hứa hẹn sẽ bùng nổ và trưởng thành hơn nữa trong tương lai.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.