Đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung tại vòng loại World Cup

.

Trước tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, theo nhật báo Albayan (UAE), hơn 30/40 đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài tại vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 đồng ý hoãn các trận đấu sang tháng 6. Cũng theo Albayan, một số quốc gia chủ động xin đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại ở từng bảng đấu, theo hướng tập trung gồm Saudi Arabia, Úc, Uzbekistan, Trung Quốc… Ở bảng G gồm các đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia; UAE đã xin đăng cai và các đội trong bảng, ngoài Việt Nam chưa trả lời, đều ủng hộ phương án thi đấu tại UAE.

Việc lùi các trận đấu còn lại sang tháng 6 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có lợi thế khi nhiều trụ cột có thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Việc lùi các trận đấu còn lại sang tháng 6 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có lợi thế khi nhiều trụ cột có thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Sau cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cùng đại diện Liên đoàn Bóng đá các quốc gia có đội tuyển ở bảng G vào chiều tối 17-2, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF chia sẻ với những khó khăn của AFC và các quốc gia có liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 theo kế hoạch. Do Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động bóng đá trên thế giới nên VFF ủng hộ phương án tối ưu nhất, an toàn nhất với sự đồng thuận của các quốc gia có đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. VFF sẽ chủ động các giải pháp nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trong trường hợp bảng G sẽ thi đấu tập trung tất cả các trận đấu còn lại vào tháng 6 tới.

Căn cứ vào các điều kiện cần thiết liên quan đến quy định phòng, chống dịch, các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu dành cho các đội tuyển, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G. Điều này đồng nghĩa với việc, phương thức thi đấu của bảng G đã thay đổi hoàn toàn cũng như lịch thi đấu sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Dự kiến, các trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam với Indonesia diễn ra vào ngày 7-6, trước khi gặp đội tuyển Malaysia trong trận quyết định vào ngày 11-6 và khép lại vòng loại (thứ 2) bằng cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà UAE (ngày 15-6). Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G, được 11 điểm sau 5 trận; tạm xếp trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận), UAE (6 điểm/4 trận) và Indonesia (0 điểm/5 trận). Nếu không có gì thay đổi, quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC công bố vào ngày 15-3.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.