Trung Quốc tạm dừng các trận bóng đá

.

Theo Reuters, ngày 30-1, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) xác nhận, toàn bộ các trận bóng đá trong nước đều bị hoãn lại bởi dịch bệnh do virus Corona chủng mới (nCoV) đang lan rộng khi tổng số người tử vong do căn bệnh này được xác định đã lên đến 170 ca và gia tăng nhanh.

Hình ảnh một người bịt khẩu trang bên trong một cửa hàng ở đường Nam Kinh (Thượng Hải) trước tình trạng dịch viêm phổi cấp đang bùng phát dữ dội ở Trung Quốc. Vì thế, các hoạt động bóng đá của nước này cũng tạm đình hoãn vô thời hạn.  Ảnh: ALY SONG
Hình ảnh một người bịt khẩu trang bên trong một cửa hàng ở đường Nam Kinh (Thượng Hải) trước tình trạng dịch viêm phổi cấp đang bùng phát dữ dội ở Trung Quốc. Vì thế, các hoạt động bóng đá của nước này cũng tạm đình hoãn vô thời hạn. Ảnh: ALY SONG

Ngày 30-1, trên trang chủ của mình, CFA khẳng định, các trận đấu bóng đá ở mọi cấp độ sẽ bị hoãn lại để hạn chế tối đa sự lây lan của virus; đồng thời, CFA tiếp tục duy trì sự liên lạc chặt chẽ với chính phủ và điều chỉnh hợp lý trong công tác tổ chức, lịch thi đấu và quy mô của các trận đấu khi cần thiết.

Đồng thời, CFA vừa đề nghị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho chuyển các trận đấu của bảng C vòng loại World Cup 2022 sang Việt Nam. Bên cạnh đó, do cuối tháng 3, Iraq sẽ có trận đấu cùng Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 7 (ngày 31-3) nên Hiệp hội Bóng đá Iraq cũng yêu cầu AFC cho chuyển trận đấu này ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc vì sự an toàn cho các thành viên của đội tuyển Iraq.

Sau khi tìm hiểu lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam, Iraq đề nghị chuyển trận đấu này sang sân Mỹ Đình (Hà Nội). Mặt khác, điều kiện địa lý, khí hậu của Việt Nam không có quá nhiều khác biệt so với Hong Kong (Trung Quốc) nên nhiều khả năng, AFC sẽ chấp thuận đề nghị này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.