Sớm thành lập Học viện Đào tạo Quần vợt Đà Nẵng

.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng năm 2020 của Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng (DTF) ngày 17-1, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF ghi nhận những kết quả hoạt động của DTF trong năm 2019 như phối hợp cùng Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) tổ chức thành công các giải Quần vợt Nhà nghề Đà Nẵng - Việt Nam mở rộng 2019, giải Quần vợt Vô địch Thanh-thiếu niên toàn quốc Cúp HEAD 2019, giải Quần vợt Vô địch nam - nữ quốc gia Sunworld Cup 2019, giải Quần vợt Vô địch U14 châu Á nhóm A 2019, phối hợp VTF tổ chức khóa đào tạo Trọng tài cấp 1 quốc gia 2019. Đặc biệt, Trung tâm Đào tạo Quần vợt Đà Nẵng (DTTC) cũng đạt được những thành tích đáng kể trong công tác đào tạo, huấn luyện.

Qua đó, các VĐV của DTTC đã giành được 37 bộ huy chương các loại tại các giải Thiểu niên, giải Vô địch quốc gia và các giải quốc tế trong năm 2019. DTTC ký kết hợp tác đào tạo VĐV cùng các tỉnh Sơn La, Ninh Bình, Quảng Nam… Những kết quả này khẳng định những thành công bước đầu của DTTC trong việc thực hiện chương trình “Quần vợt không biên giới” và mục tiêu đề án giai đoạn 1 đã hoàn thành sớm hơn 6 tháng, tạo điều kiện thuận lợi để DTTC tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của đề án.

Dù vậy, theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, bên cạnh những mặt tích cực, DTF vẫn còn những hạn chế, ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của Quần vợt Đà Nẵng trong tương lai. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị, trong năm 2020, DTF nhanh chóng củng cố tổ chức, kiện toàn Ban chấp hành; xây dựng quy chế hoạt động.

Đặc biệt, DTF cần tập trung các bước chuẩn bị cho việc thành lập Học viện Đào tạo Quần vợt Đà Nẵng và thành phố sẽ ban hành chủ trương xây dựng Cụm sân Quần vợt hiện đại để đáp ứng yêu cầu phát triển của Quần vợt Đà Nẵng trong tương lai. Dịp này, Giám đốc Điều hành DTTC Trương Quang Vũ và VĐV Phan Thị Thanh Bình được UBND thành phố tặng bằng khen do những đóng góp xuất sắc cho Quần vợt Việt Nam và Quần vợt Đà Nẵng trong năm qua.

BẢO AN

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.