Khi Báo Đà Nẵng làm sự kiện thể thao

.

Nếu so với những giải đấu thể thao tầm quốc gia do các cơ quan báo chí tổ chức, thì giải Việt dã - chạy Vũ trang hay giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) của Báo Đà Nẵng không thể sánh bằng về quy mô. Song về mục tiêu, ý nghĩa của những sự kiện thể thao do Báo Đà Nẵng tổ chức là không hề thua kém bất kỳ giải đấu nào.

Vượt qua những khó khăn, Báo Đà Nẵng luôn mang đến cho các em những ngày hội bóng đá mỗi khi hè sang. Trong ảnh: Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 5, trái sang) và Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao (thứ 3, phải sang) trao Cúp, Cờ và HCV cho đội Vô địch Trung học cơ sở ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018).
Vượt qua những khó khăn, Báo Đà Nẵng luôn mang đến cho các em những ngày hội bóng đá mỗi khi hè sang. Trong ảnh: Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 5, trái sang) và Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao (thứ 3, phải sang) trao Cúp, Cờ và HCV cho đội Vô địch Trung học cơ sở ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018).

Khi hướng đến việc góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng bằng giải Việt dã - chạy Vũ trang hay tạo một sân chơi trong dịp hè cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở thông qua giải Bóng đá TN-NĐ hằng năm, Báo Đà Nẵng luôn lấy các VĐV, những cầu thủ “nhí” làm chủ thể.

Cùng với Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Báo Đà Nẵng là những cơ quan phục vụ cho những mục tiêu tốt đẹp ấy.

Nói thì đơn giản, nhưng để tổ chức thành công 21 lần giải Việt dã - chạy Vũ trang cũng như 7 lần tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ là cả một sự nỗ lực rất lớn, không ngừng nghỉ của Báo Đà Nẵng. Năm 2017, trong quá trình chuẩn bị tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017), khó khăn về kinh phí tưởng có thể khiến tiến trình tổ chức giải bị gián đoạn, thế nhưng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định xác quyết:

“Dù khó khăn đến mấy, chúng ta cũng phải duy trì giải, không để ảnh hưởng đến niềm vui của các cháu trong mỗi dịp hè. Thậm chí, nếu cần thiết, cố gắng cắt giảm chi phí nội bộ để có kinh phí duy trì giải đấu”.

Trong bối cảnh ấy, sự chung tay của Sở VH&TT, Sở GD&ĐT khi các đơn vị từng bước tự nâng mức đóng góp kinh phí, như một sự khích lệ tinh thần rất lớn với Báo Đà Nẵng chứ không gói gọn ở mức hỗ trợ vật chất.

Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong phong trào thể thao quần chúng của thành phố. Trong ảnh:  Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải (thứ 2, trái sang) trao cờ toàn đoàn cho 3 đơn vị dẫn đầu giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017).
Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong phong trào thể thao quần chúng của thành phố. Trong ảnh: Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải (thứ 2, trái sang) trao cờ toàn đoàn cho 3 đơn vị dẫn đầu giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017).

Với giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng, nguồn kinh phí tổ chức chưa phải là mối lo quá lớn nhưng thời điểm tổ chức thường xuyên vào hạ tuần tháng 12 hằng năm nên thời tiết luôn là trở ngại không nhỏ.

Hầu như đêm trước của ngày tổ chức vào bất kỳ năm nào, khi còn đương chức, Giám đốc Sở VH-TT lúc ấy là ông Lê Nguyên Hồng luôn cùng Giám đốc Trung tâm TD-TT Nguyễn Nho Đức trực tiếp kiểm tra lộ trình đường đua, việc lắp dựng khán đài, cổng chào...

Ngay trong đêm trước của giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017), những cơn gió mạnh từ biển thốc vào đã làm đổ sập phông màn của khán đài. Để rồi dưới trời mưa lạnh, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm TD-TT vẫn phải túc trực suốt đêm đến sáng, dựng lại phông màn để bảo đảm giải được tiến hành trọn vẹn.

Giải Việt dã - chạy Vũ trang không đơn thuần là một giải đấu thể thao mà còn mang ý nghĩa chính trị chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12) hằng năm; vì thế, có lần, một đơn vị tài trợ từng đề nghị bỏ phần “chạy Vũ trang” ra khỏi tên giải và sẽ nâng gói tài trợ nhưng Ban Biên tập Báo Đà Nẵng vẫn chấp nhận mất một khoản tài trợ không nhỏ, thay vì thay đổi tên gọi của giải như yêu cầu của nhà tài trợ.

Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã từng bước tạo được sự lan tỏa đến với cả những thầy giáo, cô giáo cũng như các bậc cha mẹ học sinh.
Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã từng bước tạo được sự lan tỏa đến với cả những thầy giáo, cô giáo cũng như các bậc cha mẹ học sinh.

Khi đánh giá các giải đấu trong hệ thống thi đấu của thành phố, lãnh đạo ngành TD-TT từng khẳng định, giải Việt dã - chạy Vũ trang là một giải đấu có quy mô lớn nhất với hàng chục nghìn người tham gia và cũng là giải đấu có “tuổi thọ” cao nhất, cùng với giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng.

Với giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng, Giám đốc Cung Thể thao Tiên Sơn Ngô Trường Thọ cũng không ngần ngại đánh giá: “Chúng tôi nhận thấy giải đấu ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản và tạo được một sân chơi rất bổ ích cho các em học sinh trong mỗi dịp hè”.

Có thể tiếng vang chưa lớn, kinh phí tổ chức còn hạn hẹp, điều kiện còn những khó khăn nhưng với Báo Đà Nẵng, việc được góp một phần vào sự phát triển chung của thể thao thành phố cũng là niềm vui, niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, phóng viên, viên chức Báo Đà Nẵng; đó cũng là mục tiêu mà Báo Đà Nẵng luôn hướng đến vì niềm vui, sức khỏe của mọi người.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.