Cảm xúc World Cup

Nếu Messi không sút hỏng phạt đền

.

Cú sút phạt đền hỏng ăn trong trận gặp Iceland vào thời điểm quyết định đã khiến Messi trở thành đề tài nóng. Cầu thủ được xếp một trong hai người giỏi nhất hành tinh lúc này bị chê mỏng manh tâm lý đến độ bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà trong một bảng đấu được mệnh danh “tử thần”.

Con đường vào sâu trong giải của Argentina bây giờ trở nên khó lường vì các đối thủ còn lại- Croatia và Nigeria-  đều thuộc dạng khó nuốt. Một cú sẩy chân kế tiếp có nguy cơ cắt đứt chuyến viễn du của đội á quân World Cup 2014 ngay từ vòng bảng. Chuyện này, nếu xảy ra, thì chắc hẳn xứng đáng xếp vào loại bất ngờ chấn động ở mùa hè nước Nga.

Đem lên bàn cân để so với đối thủ Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha với hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở bảng B, Messi chưa bao giờ yếm thế như lúc này. Giữa bao lời có cánh tụng ca sự thăng hoa của kình địch, Messi thậm chí bị liệt vào “tội đồ” đẩy đội nhà vào thế khó khăn.

Không ít người đặt nghi vấn về sự xuống sức tinh thần của nhạc trưởng Argentina, dẫn đến hệ quả sút đến 11 lần mà chẳng ghi được bàn thắng nào. Hình ảnh kém hiệu quả của Messi được mang ra làm biểu tượng cho một Argentina mong manh, nhạt nhòa bản sắc.

Chưa bao giờ Messi cô đơn như lúc này, sau trận ra quân ở vòng chung kết World Cup 2018. Áp lực vốn đè nặng lên tấm thân nhỏ bé của chàng trai sắp tròn 31 tuổi trước ngày vào giải bỗng ngày càng nặng nề hơn. Những nghi vấn liên quan đến nhiệt huyết và sức đóng góp của anh cho màu cờ sắc áo quê nhà lại trỗi dậy.

Quên đi những gì Messi đã đóng góp trong hành trình Argentina giành vé đến Nga, không ít người bắt đầu chì chiết anh, bảo rằng do dồn sức quá nhiều cho thành công của câu lạc bộ Barcelona mà chàng trai này đánh rơi phong độ cần thiết cho sứ mạng lớn với đất nước vào thời điểm cần thiết.

Guzman, một trong ba thủ môn của đội tuyển Argentina, ngay trước ngày vào giải từng cảnh báo về nỗi cô đơn mà người đội trưởng của mình có nguy cơ gánh chịu- nỗi cô đơn đến từ gánh nặng trách nhiệm và khát vọng lập công trong cơ hội gần như cuối cùng. Gánh nặng vô hình ấy chắc chắn khó rời thoát khỏi đôi vai Messi chừng nào anh còn khoác lên người màu áo trắng sọc xanh.

Trận đấu kế tiếp với Croatia vào rạng sáng 22-6 tới trở thành cơ hội lớn nhất- và có thể là duy nhất- để Messi chuộc lại lỗi lầm. Hoặc người ta sẽ quên đi tức khắc cú sút phạt đền hỏng của anh hoặc anh sẽ trở thành kẻ cô đơn nhất hành tinh!

Đình Xê

;
.
.
.
.
.
.