C. Ronaldo lập nhiều kỷ lục mới sau hattrick vào lưới Tây Ban Nha

.

ĐNO - Với cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha trong trận hòa 3-3 giữa hai đội vào rạng sáng 16-6 theo giờ Việt Nam, C. Ronaldo đã chinh phục hàng loạt cột mốc lịch sử.

Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn chưa dừng lại.
Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn chưa dừng lại. Ảnh: Getty Images

Với màn trình diễn đỉnh cao vừa qua, CR7 đã trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Hiện tại, siêu sao đang thuộc biên chế Real Madrid đã ghi bàn ở tất cả các giải đấu mà anh tham dự, gồm: Euro 2004, 2008, 2012, 2006 và World Cup 2006, 2010, 2014 và 2018.

Bàn mở tỉ số của Ronaldo trên chấm penalty trong trận đấu với Tây Ban Nha giúp thủ quân tuyển Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử bóng đá ghi bàn ở 4 kỳ World Cup, chỉ sau những tên tuổi huyền thoại như Pele (Brazil), Seeler (Đức) và Klose (Đức).

Bên cạnh đó, cú hattrick vừa qua giúp CR7 nâng tổng số bàn thắng của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha lên con số 84 bàn/151 trận ra sân. Đây cũng là cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của CR7 và thật trùng hợp, đây cũng là cú hat-trick thứ 51 trong lịch sử các kỳ World Cup.

Thành tích trên cũng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 3 lập hattrick tại một vòng chung kết World Cup sau huyền thoại Eusebio (có cú poker - 4 bàn thắng vào lưới Triều Tiên năm 1996) và Pedro Pauleta (hattrick vào lưới Ba Lan năm 2002).

Trong lịch sử World Cup, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên lập hattrick vào lưới Tây Ban Nha. 

Đối với cá nhân Ronaldo, đây cũng là lần đầu tiên anh ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong một kỳ World Cup. Được biết, tại World Cup 2006, Ronaldo có bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Iran. Đến World Cup 2010, anh sút tung lưới Triều Tiên trong trận đấu với tỉ số đậm đà 7-0. Thành tích này tiếp tục được nối dài tại World Cup 2014 khi CR7 ghi bàn trong trận thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ghana.

Đã bước qua tuổi 33, CR7 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chững lại về phong độ. Anh trở thành đầu tàu của Bồ Đào Nha trong những giải đấu lớn và hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới của World Cup năm nay. Với người Bồ, họ đang mong Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha đến chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử, điều mà thế hệ vàng ngày xưa chưa làm được.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.