Bảng H: Khó có bất ngờ

Trong một bảng đấu gồm Ba Lan, Colombia, Senegal và Nhật Bản, hầu như không có cơ hội cho Nhật Bản. Ngay cả Senegal cũng khó tạo nên cuộc đua “tam mã” trước Ba Lan và Colombia.

Dù trở lại với World Cup sau 12 năm vắng bóng nhưng đây là lần thứ 8, Ba Lan  được góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại vòng loại World Cup 2018, nằm trong một bảng đấu khá nhẹ, đoàn quân của HLV Adam Nawalka dễ dàng giành ngôi đầu bảng khi thắng 8, hòa 1 và thua 1, ghi được 28 bàn thắng; riêng Lewandowski có đến 16 pha lập công.

Trong màu áo Bayern mùa này, anh tiếp tục chứng tỏ bản năng “sát thủ” khi có được 23 bàn thắng/27 trận đấu và sẽ là một ứng viên sáng giá cho “Chiếc giày vàng World Cup 2018”.

Cùng với Lewandowski, Ba Lan còn có những cầu thủ khoác áo cho các CLB hàng đầu của châu Âu như các thủ môn Wojciech Szczesny (Juventus), Lukasz Fabianski (Swansea) hay chân sút đang lên Arkadiusz Milik đang khoác áo Napoli. Chính những nhân tố này có thể giúp Ba Lan giành một trong hai chiếc vé của bảng G để vào vòng sau.

Colombia cũng từng có một màn thể hiện tuyệt vời tại Brazil 2014 khi giành quyền vào tứ kết. Trên đất Nga, Colombia có cơ sở để tự tin. Trước World Cup 2014, James Rodriguez hầu như vô danh nhưng kết thúc giải, anh trở thành “Vua phá lưới World Cup 2014” với 6 pha lập công.

Sau đó, James được thừa nhận là một trong những tên tuổi lớn để cùng Real giành 2 danh hiệu UEFA Champions League, trước khi tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich. Dù chỉ khoác áo AS Monaco nhưng Radamel Falcao không hề đánh mất phong độ, tiếp tục đóng vai trò “thủ lĩnh” của Colombia.

Chính “khẩu súng hai nòng” này sẽ có vai trò rất quan trọng cho hành trình của Colombia tại Nga. Đừng quên, đội bóng Nam Mỹ còn có bộ đôi trung vệ Davinson Sanchez (Tottenham) và Yerry Mina (Barcelona) cùng thủ môn David Ospina (Arsenal) và tiền vệ kỳ cựu Carlos Sanchez.

So với Ba Lan và Colombia, cơ hội dành cho Senegal lẫn Nhật Bản đều không lớn. Dù từng gây sốc ngay trong lần đầu có mặt tại World Cup khi đánh bại đương kim vô địch Pháp tại Nhật Bản - Hàn Quốc 2002 nhưng tại World Cup 2018, Senegal sẽ nhận nhiều hơn sự tôn trọng của mọi đối thủ nên cơ hội để Sadio Mane và đồng đội làm nên bất ngờ là không lớn.

Trong khi đó, Nhật Bản lại khá lép vế trước các đội bóng còn lại. Và vị trí thứ 3 trong bảng có lẽ là mục tiêu phù hợp nhất cho cả hai đội bóng này.

NGUYÊN HUY

;
.
.
.
.
.
.